VnReview
Hà Nội

"Triều Tiên có 3.000 tin tặc chuyên nghiệp"

Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản hôm 20/6 dẫn nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên có khoảng một lực lượng tin tặc quy mô được đào tạo chuyên nghiệp, gồm khoảng 3.000 "chiến binh".

Ảnh chụp clip tuyên bố của tin tặc Anonymous trên YouTube, trong đó cho biết nhóm này sẽ sớm công khai tài liệu tên lửa của Triều Tiên.

Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản hôm 20/6 dẫn nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên có khoảng một lực lượng tin tặc quy mô được đào tạo chuyên nghiệp, gồm khoảng 3.000 "chiến binh".

Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin cho biết tại một hội nghị về bảo mật thông tin quân sự mới đây. Theo lời ông Kim, số tin tặc nói trên hiện phục vụ trong các đơn vị của Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA).

Từ lâu, Hàn Quốc đã nghi ngờ và nhiều lần cáo buộc Triều Tiên đứng sau hàng loạt vụ tấn công mạng vào nước này, nhưng Bình Nhưỡng đều kịch liệt bác bỏ. Tháng 3 vừa qua, hàng chục nghìn máy tính và máy chủ của 3 kênh truyền hình và 3 ngân hàng lớn ở Hàn Quốc đã tê liệt do dính mã độc.

Theo hãng tin AP, năm 2009, cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il đã yêu cầu tăng số "nhân viên tác chiến mạng" lên 3.000 người. Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng. Trong khi, Mỹ và Hàn Quốc tin rằng, đội ngũ tin tặc Triều Tiên có kỹ năng tốt hơn tin tặc Trung Quốc và Hàn Quốc.

Cũng liên quan tới Triều Tiên, nhóm tin tặc nổi tiếng thế giới Anonymous tuyên bố đã tiếp cận được nhiều tài liệu quân sự ghi chép về bí mật tên lửa của Bình Nhưỡng, bằng cách đột nhập hệ thống mạng nội bộ. Nhóm này tuyên bố sẽ công khai những tài liệu mà họ đã lấy được vào ngày 25/6 tới.

Trước đó, hồi tháng 4 năm nay, nhóm tin tặc Anonymous đã ra tuyên bố sẽ tiến hành một đợt tổng tấn công nhằm vào các trang mạng của Triều Tiên đúng vào 25/6, ngày kỷ niệm bắt đầu cuộc chiến tranh liên Triều (1950 - 1953). Nhóm này còn đưa ra danh sách các mục tiêu gồm 31 địa chỉ mạng.

Theo VnEconomy

Chủ đề khác