VnReview
Hà Nội

Tấn công DDoS 2011 tăng chủ yếu do hacker “ngứa mắt”

Số vụ tấn công DDoS các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam năm 2011 tăng hơn 70% so với năm ngoái trong đó chủ yếu do hacker tình cờ tìm thấy điểm yếu và khai thác (chiếm 47%).

Năm 2011, nạn nhân nổi tiếng của DDoS là báo điện tử VietnamNet.

Theo kết quả điều tra tình hình an toàn thông tin 2011 do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam VNISA vừa công bố, ý thức của các doanh nghiệp, tổ chức về bảo mật đã cải thiện, với tỷ lệ "không biết bị tấn công" giảm từ 25% (năm 2010) xuống còn khoảng 17% (2011). Phần mềm chống virus, tường lửa và bộ lọc chống thư rác là 3 công nghệ an toàn thông tin được các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng nhiều nhất.

Báo cáo nhấn mạnh mức độ tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) và sự xâm nhập vào hệ thống từ bên ngoài năm 2011 tăng mạnh (từ 4% đến 6%). Đáng tiếc là nguyên nhân của sự gia tăng này chủ yếu do hacker tình cờ tìm thấy điểm yếu và khai thác (chiếm 47%). Các nguyên nhân khác như chiếm đoạt tài nguyên hệ thống của cơ quan để sử dụng cho mục đích cá nhân và phá hoại có chủ đích cũng tăng đột biến.;

Theo ông Vũ Quốc Thành, Tổng thư ký VNISA, khả năng đánh giá tổn thất tài chính nhìn chung vẫn ở mức thấp (khoảng 25%) và không có nhiều thay đổi so với năm 2010.

Nam Anh

Chủ đề khác