VnReview
Hà Nội

Có thể hack "cháy máy in HP"

Có thể có khả năng tin tặc từ khắp nơi trên thế giới tấn công một máy in và đặt ra cho nó những yêu cầu điên cuồng đến nỗi máy in sẽ quá nóng và bốc cháy.

Mẩu thông tin tin tặc có thể làm máy in HP bốc cháy nói trên có trong một bài phỏng vấn đăng trên MSNBC.com hôm thứ Ba (29/11). Người được phỏng vấn là ông Salvatore Stolfo, khoa Khoa học máy tính thuộc trường Cơ khí và Khoa học ứng dụng (Đại học Columbia, Mỹ). Ông và nhóm nghiên cứu của mình đã dành nhiều tháng trời điều tra khả năng hack máy in HP.

Trả lời MSNBC, ông Stolfo nói kết quả nghiên cứu của ông và đồng sự là rõ như ban ngày và tác động của nó là rất lớn. "Máy in hoàn toàn mở và sẵn có để bị khai thác", ông Stolfo nói.

Ông Stolfo và nhóm nghiên cứu của mình đã minh họa nhiều cách mà hacker có thể khai thác các máy in chúng hack được – sử dụng máy in để đánh cắp thông tin hoặc tấn công các mạng lưới an ninh chẳng hạn.

Thông tin về khả năng hacker làm máy in bốc cháy nhanh chóng bốc cháy cả trên Internet.

Tuy nhiên, ngay sau đó, trong cùng ngày HP đã ra thông cáo dài bác bỏ máy in của hãng có thể bắt lửa.

"Hôm nay có phóng sự giật gân và không chính xác liên quan đến một lỗ hổng bảo mật tiềm năng của một số máy in HP LaserJet. Suy đoán liên quan đến khả năng máy in bắt lửa do thay đổi firmware là sai", theo thông cáo của HP ra ngày 29/1.

Song HP cũng thừa nhận rằng có một lỗ hổng bảo mật tiềm năng với một số máy in HP LaserJet nhưng cho biết chưa có khách hàng nào báo cáo bị truy cập trái phép.

Về khả năng xảy ra hỏa hoạn, HP nói: "Máy in HP LaserJet có một chi tiết phần cứng được gọi là một ‘máy cắt nhiệt' được thiết kế để ngăn ngừa bộ sấy quá nóng gây ra cháy. Một thay đổi firmware hoặc lỗ hổng bảo mật giả sử nói trên đều không thể vượt qua được nó".

Trí Minh

Chủ đề khác