VnReview
Hà Nội

Mark Zuckerberg bị hack tài khoản Facebook

Trang cá nhân của nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg mới đây đã bị hack bởi một chuyên gia bảo mật. Kẻ xấu đã vượt qua lỗ hổng bảo mật và cho phép bất kì người sử dụng nào có thể đăng tải thông tin lên timeline của CEO Facebook.

600x374

Theo trang tin Telegraph thì một người Palestine có tên là Khalil Shreateh đã tuyên bố tìm ra lỗ hổng bảo mật cho phép bất kì người dùng nào cũng có thể đăng tải thông tin (cụ thể là một đường link) lên timeline Facebook. Shreateh nói anh đã cố gắng thông báo vấn đề này với Facebook. Tuy nhiên thay vì xem xét những mối nguy hiểm này thi Facebook đã phủ nhận và thông báo đó không phải là lỗi bảo mật và tiếp tục phớt lờ nhận định của Khalil Shreateh. Và để chứng minh lỗi này là có thật, Khalil Shreateh đã đăng tải link lên timeline của CEO Mark Zuckerberg.

Shreateh cũng nói rằng anh ta đã hack tài khoản Facebook của Sarah Goodin, một người bạn thân của CEO Zuckerberg thời đại học và cũng là người đầu tiên đăng kí sử dụng mạng xã hội này. Shreateh gửi đến nhóm bảo mật của Facebook một ảnh chụp màn hình về việc dùng tài khoản của Sarah Goodin để đăng tải các đường link lên timeline.

460x306

Không hài lòng với phản hồi từ phía mạng xã hội lớn nhất thế giới, Shreateh quyết định thông báo cho chính Mark Zuckerberg bằng cách post thêm một đường link lên timeline của CEO này. Vài phút sau, nhóm bảo mật Facebook đã liên hệ với Shreateh để yêu cầu cung cấp thêm thông tin về lỗ hổng mà anh này đã phát hiện ra. Ngay lập tức, tài khoản của Facebook của Shreateh đã bị vô hiệu hóa, có lẽ là để tránh các mối nguy hiểm bị lan rộng hơn.

400x600

Khalil Shreateh

Shreateh cũng đã đăng tải lỗ hổng bảo mật này lên trang Facebook Whitehat, một website cho phép thiết lập tài khoản test để công bố các lỗ hổng trên Facebook, và nếu lỗi này được Facebook xác nhận thì hãng sẽ thưởng cho người phát hiện ra nó khoản tiền ít nhất là 500$. Thế nhưng, trong trường hợp của Shreateh, Facebook nói hành động post lên timeline của nhiều người sử dụng đã vi phạm điều khoản, liên quan đến việc không tự ý post thông tin mà không có sự đồng ý của chủ sở hữu tài khoản. Chính vì thế, Facebook sẽ không trả tiền thưởng cho Shreateh.

Tiến Tùng

Chủ đề khác