VnReview
Hà Nội

Windows Defense ngày càng bảo mật kém

Dữ liệu thu thập bởi các chuyên gia an ninh tại AV-TEST trong sáu tháng qua đã cho thấy Windows Defender của Microsoft, được cài đặt sẵn trên Windows 8 và tùy chọn tải về trên Windows 7, là một trong những sản phẩm bảo mật kém hiệu quả nhất trên thị trường.

600x422

Theo trang tin Softpedia, công ty bảo mật có trụ sở tại Đức này đã thực hiện ba bài kiểm tra khác nhau trên 28 sản phẩm phần mềm bảo mật hiện nay trên thị trường trong một nỗ lực để xác định phần mềm nào cung cấp khả năng bảo mật tốt nhất cho một máy tính Windows.

Thử nghiệm đầu tiên với phần mềm chứa mã độc có tên zero-day, Bitdefender , F-Secure và Kaspersky đứng đầu bảng về khả năng phát hiện và ngăn chặn mối đe dọa trên phần mềm này, trong khi Symantec, Trend Micro, và Avast chiếm giữ các vị trí tiếp theo, với số điểm từ 97 đến 100 điểm. Windows Defender, mặt khác, lại chỉ đạt được một số điểm "khiêm tốn" là 79 điểm trong khả năng bảo vệ zero-day và khả năng phân lập các mối đe dọa được tìm thấy cũng chỉ dừng lại ở mức 97%.

Thử nghiệm thứ hai đặt ra thử thách với việc xác định khả năng của các ứng dụng bảo mật có thể phát hiện và loại bỏ 60.000 hình thức phần mềm độc hại dễ dàng đến mức nào, kết quả được đánh giá thông qua việc giám sát trong thời gian thực.

Trong khi đó thử nghiệm thứ ba lại đánh giá về các tính năng như yêu cầu hệ thống và khả năng sử dụng, cũng như một ứng dụng không cản trở hiệu năng hệ thống và cung cấp khả năng bảo vệ mạnh mẽ trong thời gian thực mà không cần quá nhiều thao tác từ người dùng. Bitdefender và Kaspersky một lần nữa đạt được điểm cao, nhưng Windows Defender thì vẫn chỉ được tối đa 6 điểm cho khả năng sử dụng và chỉ nhận được 1 điểm cho khả năng bảo vệ.

"Trong bảng kết quả tổng thể, Bitdefender, Kaspersky Lab và Symantec dẫn đầu trong lĩnh vực này trong khi các gói bảo vệ từ Avast, F-Secure và GData giành vị trí thứ tư", AV-TEST giải thích. "Kết quả kiểm tra độc lập các sản phẩm này hầu như cao hơn gần 5 điểm so với kết quả tổng thể thu được bằng Windows Defender của Microsoft hoặc Security Essentials khi được sử dụng chung với Windows Firewall. Điều này chứng minh rằng việc sử dụng các giải pháp an ninh bên ngoài có thể giúp tạo ra một sự cải tiến lớn khi nói đến bảo vệ hệ thống".

Tiến Tùng

Theo Softpedia

Chủ đề khác