VnReview
Hà Nội

Google, Microsoft, Yahoo sắp bị đánh sập?

Nhóm hacker tự xưng là "quân đội Điện tử Syria" (SEA) tuyên bố trên Twitter rằng họ đã chiếm quyền kiểm soát các website hàng đầu của truyền thông Mỹ, bao gồm New York Post, Huffington Post.

"Quân đội Điện tử Syrian" kiểm soát Twitter và NY Time đe dọa Google, Microsoft, Yahoo

Tờ Mashable cho biết, các hacker đã thông báo về việc chiếm quyền kiểm soát tên miền đăng ký của trang mạng xã hội Twitter bằng chính tài khoản cá nhân thuộc mạng xã hội này. Cùng với thông báo của mình, nhóm hacker đã đính kèm một ảnh chụp màn hình làm bằng chứng cho việc SEA kiểm soát thành công thông tin về tên miền quản lý đăng ký của trang Twitter.com. Hình ảnh cho thấy SEA chính là quản trị mạng của trang mạng xã hội này và địa chỉ email là sea@sea.sy.

Theo HD Moore, một nhà nghiên cứu của Rapid7, việc SEA giành quyền kiểm soát tên miền của Twitter có thể liên quan tới MelbourneIT, một nhà cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền.

"Cả ba tên miền đều sử dụng MelbourneIT là nhà đăng ký tên miền của chúng", Moore nói, ông ám chỉ tới nytimes.com, twitter.com và twimg.com. "Sau khi quyền truy cập bị kiểm soát, SEA có thể chuyển hướng tất cả các DNS, email và lưu lượng truy cập web từ những trang này tới một máy chủ của họ".

Moore lưu ý rằng các tên miền của các "đại gia" lớn khác như Yahoo.com, Google.com, Microsoft.com và AOL.com cũng đều đăng ký với MelbourneIT.

"Các tên miền khác hiện chưa có dấu hiệu bị tấn công, nhưng nếu tin tặc đã tìm thấy một lỗ hổng trong hệ thống của MelbourneIT, các tên miền khác cũng đang bị đe dọa", Moore chia sẻ trong một email gửi cho trang tin Mashable.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác