VnReview
Hà Nội

Google và cuộc chiến chống NSA

Google đang đẩy mạnh nỗ lực mã hóa thông tin trong trung tâm dữ liệu nhằm đối phó với các chương trình giám sát của NSA và các cơ quan tình báo khác trên thế giới.

Google đang nỗ lực chống lại NSA

Eric Grosse, phó chủ tịch phụ trách mảng bảo mật của Google chia sẻ với Washington Post về việc tăng cường bảo mật nhằm đối phó với các chương trình giám sát của NSA:"Đây là một cuộc chiến mà các cơ quan chính phủ là những lực lượng mạnh nhất". Các nỗ lực tăng cường mã hóa thông tin được Google tiến hành trong khoảng một năm nay vừa được công bố trong bối cảnh Snowden tiết lộ rằng NSA có thể vượt qua hầu như tất cả các chương trình mã hóa.

Google cũng tiết lộ rằng hãng đã tăng cường các nỗ lực mã hóa trong tháng Sáu sau khi chương trình giám sát PRISM của NSA bị Washington Post Guardian lật tẩy.

Mặc dù các nỗ lực này hiện chưa; thể ngăn NSA và các cơ quan tình báo khác xâm nhập các dữ liệu lưu thông trong các trung tâm dữ liệu của Google nhưng theo gã khổng lồ tìm kiếm thì việc này sẽ làm cho các cơ quan chính phủ và tin tặc mất thêm thời gian để đánh cắp dữ liệu hơn.

Tuy nhiên, nếu tòa án liên bang ra lệnh cho Google phải cung cấp dữ liệu người dùng cho NSA và các cơ quan liên bang khác thì hãng lại không thể kháng lệnh.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác