VnReview
Hà Nội

Tóm cổ "siêu hacker” 19 tuổi

Cảnh sát Argentina vừa bắt giữ một hacker 19 tuổi bị tình nghi là đã "bỏ túi" 50.000 USD mỗi tháng từ nhiều cuộc tấn công vào các trang web chuyển tiền và đánh bạc quốc tế.

Theo trang tin Aljazeera, cảnh sát Argentina đã bắt giữ một hacker 19 tuổi bị tình nghi là kẻ đứng đầu một mạng lưới chuyên lừa đảo và thực hiện nhiều cuộc tấn công vào các website chuyển tiền và đánh bạc quốc tế.

Bộ Công an Argentina cho hay, tên tội phạm không được tiết lộ danh tính này là con trai của một kỹ sư hệ thống mạng. Tên này đã bị bắt giữ tại nhà riêng ở thủ đô Buenos Aires, Argentina trong chiến dịch an ninh mạng "Operation Zombie", bao gồm năm cuộc tấn công tại thủ đô và thành phố Rosario, phía Bắc thủ đô Buenos Aires.

Được mệnh danh là "siêu hacker", tên tội phạm tuổi teen này bị nghi ngờ đã chuyển khoảng 50.000 USD mỗi tháng vào tài khoản ngân hàng của mình bằng cách sử dụng một thiết bị đặc biệt được lắp đặt tại nhà.

Cảnh sát Aires Buenos đã đột kích vào nhà riêng của hacker này để tịch thu máy tính và một số thiết bị công nghệ tinh vi khác. Các nhà chức trách đã xác định được hơn sáu đối tượng khác cũng tham gia vào các mạng lưới tội phạm này.

Để tránh việc nạn nhân phát hiện ra các giao dịch chuyển tiền bất hợp pháp, tên tin tặc bị tình nghi đã thực hiện các cuộc tấn công từ chối dịch vụ bằng cách sử dụng hàng ngàn máy tính ảo (zombie) làm rối loạn hệ thống thanh toán để người dùng không thể truy cập tài khoản của họ trong khoảng thời gian bị tấn công. Sau đó hacker cũng dùng các máy tính này để chuyển tiền từ các tài khoản bất hợp pháp mà gần như không để lại dấu vết.

"Siêu tin tặc" hiện bị cáo buộc ba tội danh, và nếu bị kết tội cả ba, tên này có thể lãnh mức án hơn 10 năm tù giam.

Tiến Tùng

Chủ đề khác