VnReview
Hà Nội

Hacker liên minh treo thưởng ai hack được Touch ID

Khi iPhone 5s chuẩn bị đến tay người dùng, các; hacker quốc tế kết hợp để đưa ra một cuộc thi có giá trị giải thưởng ngày càng tăng cho bất cứ ai hack được tính năng cảm biến vân tay.

1

Nếu bạn muốn tham gia vào danh sách những người góp thưởng cho cuộc thi này, bạn chỉ cần đăng ký tại trang istouchidhackedyet.com. Giá trị giải thưởng đang tăng lên từng giờ.

Tổng trị giá giải thưởng huy động được đã đạt hơn 2.000 USD (chưa kể nhiều đồ vật và rượu), trong số đó một vài người trả bằng Bitcon. Apple dĩ nhiên không có tên trong danh sách này.

Những người muốn tham gia đóng góp chỉ cần thêm hashtag #istouchidhackedyet và số tiền vào tin nhắn Twitter.

Các hacker chỉ yêu cầu một video quay lại quá trình lấy thông tin vân tay từ iPhone, "in" vân tay này ra ngoài và mở khóa iPhone bằng vân tay giả.

Theo thông tin của ZDNet, iPhone 5s chưa được phát hành nhưng đã nhanh chóng rơi vào tình trạng thiếu nguồn cung do quá nhiều người muốn mua. Các hacker chắc chắn sẽ muốn trở thành những người đầu tiên sở hữu iPhone 5s.

2

Thay vì sử dụng kỹ thuật quét hình ảnh điện-quang học như thông thường, cảm biến vân tay Touch ID của Apple sử dụng máy quét điện dung. Các phần tử điện dung và khay điện trở sẽ giúp tạo ra một tín hiệu phản hồi được sử dụng để tạo ra thông tin mã hóa.

Cụ thể hơn, trên iPhone 5s, các đường vân trên vân tay sẽ tiếp xúc với các khay điện trở siêu nhỏ và tạo ra các mạch điện đóng. Phần mềm của Apple đọc thông tin năng lượng trên mỗi phần tử điện dung để nhận biết phần tử nào đang ở trên đường vân, phần tử nào nằm giữa các đường vân.

Do Apple chưa cho phép các ứng dụng của bên thứ 3 được truy cập vào Touch ID, các hacker chưa thể xác định liệu thông tin vân tay có được mã hóa trước khi gửi tới vi xử lý trung tâm A7 hay không.

Cộng đồng hacker trên istouchidhackedyet.com đang rất sôi sục. Robert David Graham, một trong những hacker "chủ trì" chiến dịch treo thưởng này cho biết:

"Lý do tôi và Nick đang làm việc này là vì chúng tôi nghĩ việc hack Touch ID khó hơn rất nhiều so với những gì mọi người vẫn nghĩ".

Apple hiện chưa đưa ra bình luận nào về sự kiện này.

Việt Dũng

Chủ đề khác