VnReview
Hà Nội

Giám đốc phần mềm "hack" sổ liên lạc điện tử cho học sinh nghỉ học

Cơ quan điều tra vừa làm rõ, "tin tặc" tấn công vào trang chủ quản lý của trường tiểu học Hạ Đình, Hà Nội là giám đốc một công ty về phần mềm.

Chiều 20/9, Phòng công nghệ cao, Công an Hà Nội cho biết, vừa làm rõ "tin tặc" tấn công vào trang chủ quản lý của trường tiểu học Hạ Đình khiến hàng trăm phụ huynh hoang mang là Nguyễn Cẩm Tú (30 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội), giám đốc một công ty phần mềm.

Cơ quan điều tra đã thu của Tú 2 chiếc máy tính cá nhân.

Theo lời khai của Tú tại cơ quan điều tra, anh ta đang viết phần mềm cho một số trường học về quản lý học sinh.

Do biết được cách vào trang chủ về quản lý của trường tiểu học Hạ Đình nên Tú đã nảy sinh ý định xấu.

Ngày 5/9, anh ta ra cửa hàng Internet gần nhà, gửi tin nhắn cho 713 số điện thoại của phụ huynh học sinh với nội dung: "Thông báo: trường Hạ Đình tiến hành nâng cấp một số thiết bị phục vụ cho dạy học, đề nghị phụ huynh đóng góp 200.000/học sinh + 1,2 triệu (gồm tiền học, bán trú, SLLDT…)".

Phát hiện sự việc, Nhà trường đã nhanh chóng khắc phục "sự cố", kịp thời thông báo tới các phụ huynh về việc có hacker gây ra vụ việc trên.

Tú thừa nhận anh ta gây án một mình, không có mâu thuẫn với cá nhân, tổ chức nào, nhưng vì muốn hạ uy tín đối thủ cung cấp phần mềm cho nhà trường nên đã "gây chuyện" với hy vọng sẽ có cơ hội bán cho Nhà trường phần mềm tương tự do anh ta đang viết.

Theo Vietnamnet

Chủ đề khác