VnReview
Hà Nội

CEO Google tuyên bố Android bảo mật hơn iPhone

Đây là tuyên bố được CEO Eric Schmidt nói trong một cuộc phỏng vấn kéo dài 45 phút với đại diện của Gartner Symposium tại triển lãm ITxpo.

CEO Google Eric Schmidt gây cười bằng tuyên bố: "Android an toàn hơn iPhone"

Theo ZDNet, đại diện của công ty Gartner là David Willis, giám đốc nghiên cứu mảng di động và truyền thông và là người điều hành ban nghiên cứu cao cấp đã nói với Schmidt: "Nếu ông hỏi đa số khán giả ở dưới ông sẽ nhận được câu trả lời rằng Google Android không phải là nền tảng chính của họ. Khi ông nhắc tới Android, mọi người sẽ nói Android không an toàn".

Ngay lập tức Schmidt phản ứng lại, ông nói: "Không an toàn ư? Android an toàn hơn so với iPhone". Các khán giải ngay lập tức cười ồ lên sau khi nghe tuyên bố này. CEO của Google sau đó đã lưu ý rằng Android có hơn một tỷ người dùng, nó là một nền tảng đã được sử dụng trong thời gian rất dài, như vậy phần nào có nghĩa là nền tảng này đã trải qua những thử nghiệm an ninh nghiêm ngặt trong thế giới thực.

Cuối cuộc phỏng vấn, một lần nữa Schmidt lại khiến khán giả bật cười khi nhắc lại Android là hệ điều hành di động bảo mật cao. Sau đó ông khiến khán giả cười lớn hơn khi tuyên bố người tiêu dùng sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng các dịch vụ của Google như Android, Chrome và Gmail.

Hồi tháng 3/2013, báo cáo về các mối đe dọa trên thiết bị di động của F-Secure cho thấy rằng trong 301 mối đe dọa thiết bị di động trong năm 2012 Android chiếm 79%, trong khi đó iOS chỉ chiếm 0,7%.

Bảo mật là một điều mà người dùng doanh nghiệp rất quan tâm, iOS đang được coi là hệ điều hành di động an toàn nhất, nền tảng di động của Apple cũng đang chiếm lĩnh phần lớn mảng thị trường di động doanh nghiệp. Một báo cáo hồi tháng 2/2013 cho thấy 77% thiết bị di động kích hoạt trong thị trường doanh nghiệp chạy iOS.

Hoàng Kỷ

Theo Macrumors

Chủ đề khác