VnReview
Hà Nội

Bắt trợ lý nghị sĩ ra lệnh tấn công DDoS

Cảnh sát Hàn Quốc vừa công bố kết quả cuộc điều tra vụ tấn công vào trang chủ của Ủy ban quản lý bầu cử trung ương đúng vào ngày bầu cử 26/10 vừa qua và trang chủ của ứng cử viên cho chức Thị trưởng Seoul khi đó là Park Won-soon.

thủ phạm tấn công ddosTheo website đài KBS World, các nhân viên điều tra cho biết họ đã phát hiện ra rằng sĩ quan trợ lý của nghị sĩ đảng cầm quyền Đại dân tộc Choi Ku-sik đã ra lệnh tấn công DDoS mà không liên quan gì tới các cấp cao hơn. Cảnh sát đã bắt giam viên trợ lý mang họ Gong, là lái xe của nghị sĩ Choi vào thời điểm diễn ra vụ tấn công. 4 kẻ đồng lõa trong vụ tấn công trang chủ của Ủy ban quản lý bầu cử trung ương cũng đã bị bắt giữ.

Cảnh sát cho biết Gong khai nhận đã hành động độc lập và vụ này và không liên quan gì đến các cấp cao hơn. Ban đầu y phủ nhận là không liên quan đến vụ tấn công từ chối truy cập phân tán DDoS.

Gong khai với cảnh sát là y đã âm mưu vụ tấn công này để ủng hộ cho ứng cử viên của đảng Đại dân tộc cho chiếc ghế Thị trưởng Seoul lúc đó là Na Kyung-won. Y tin rằng kế hoạch này sẽ giúp cho cấp trên của mình, người khi đó được giao phụ trách vấn đề quan hệ công chúng cho ứng cử viên Na. Gong đã xin từ chức ở văn phòng nghị sĩ đảng Đại dân tộc vào cuối tháng trước.

Văn phòng công tố sẽ tiến hành điều tra đặc biệt đối với vụ án này. Một quan chức của văn phòng công tố hôm thứ Năm (8/12) cho biết một nhóm chuyên trách đã được thành lập để điều tra vụ tấn công DDoS này khi bên cảnh sát kết thúc quá trình điều tra của họ.

Châu Giang

Chủ đề khác