VnReview
Hà Nội

Trực tiếp: Cuộc tranh tài nảy lửa tại White Hat CTF 2013

14h chiều ngày 28/10, cuộc thi White Hat CTF 2013 do công ty An ninh mạng Bkav tổ chức chính thức bắt đầu. Không khí căng thẳng đến từ những màn tranh tài gay cấn của các đội chơi chính là điểm nổi bật nhất của White Hat 2013.

White hat

White Hat CTF 2013. CTF (Capture the Flag) là cuộc thi kiến thức chuyên sâu về bảo mật máy tính, phản ánh rất chân thật công việc của hacker và những người nghiên cứu bảo mật. Cuộc thi này;thường diễn ra với mô hình trò chơi chiến tranh mạng, tập trung vào hai kỹ năng tấn công và phòng thủ mạng máy tính của người chơi. Bên cạnh đó, CTF còn là hình thức giải quyết các bài toán thách đố (challenge) theo từng lĩnh vực

Theo ông Nguyễn Minh Đức, Phó chủ tịch phụ trách an ninh mạng Bkav thì cuộc thi White Hat CTF 2013 cũng nhằm khuyến khích các bạn trẻ, các sinh viên công nghệ trên toàn quốc nghiên cứu, trao đổi học thuật về an ninh mạng như một kênh tăng cường lực lượng an ninh mạng cho quốc gia.

Cuộc thi White Hat CTF năm 2013 quy tụ 21 thí sinh chia làm 6 đội chơi. Đó là các đội Yeuctf, Ksec, Natus Vincere, JTR, rm – rf [enter] và Most wanted.

Mỗi thí sinh sẽ phải hoàn thành 10 bài thi chia làm 5 chủ đề: Khai thác lỗ hổng web, mật mã học, điều tra số, dịch ngược phần mềm, khai thác lỗ hổng phần mềm. Thời gian làm bài là 3 tiếng.

ông nguyễn minh đức

Ông Nguyễn Minh Đức, Phó chủ tịch phụ trách an ninh mạng Bkav tuyên bố bắt đầu cuộc thi White Hat CTF 2013.

Sau đây, VnReview xin gửi tới các bạn những diễn biến của cuộc thi White Hat CTF 2013 (Mời bạn đọc nhấn F5 để cập nhật thông tin chi tiết):

13h50: Ban tổ chức ổn định vị trí và chỗ ngồi cho các thí sinh dự thi White Hat CTF

14h chiều ngày 28/10, ông Nguyễn Minh Đức, Phó chủ tịch phụ trách an ninh mạng Bkav tuyên bố bắt đầu cuộc thi White Hat CTF 2013.

 

BBT VnReview

Chủ đề khác