VnReview
Hà Nội

Hacker Syria đánh chiếm tài khoản Twitter, Facebook của Obama

Nhóm hacker nổi tiếng Quân đội điện tử Syrian (SEA) đã trở lại và lần này mục tiêu của họ là Nhà Trắng.

Dịp cuối tuần vừa qua, một trang web ủng hộ cho chiến dịch của ông Barack Obama đã tạm thời hướng người truy cập vào một trang trống chỉ có câu thông báo "Hacked by SEA" (đã bị SEA tấn công). Tuy nhiên, cuộc tấn công không dừng lại ở đó mà đã mở rộng đến cả các tài khoản Facebook và Twitter của ông Obama.

Trên trang Twitter của Obama, SEA (Syrian Electronic Army);đã đăng tải hình ảnh chụp màn hình về tài khoản Gmail của Suzanne Snurpus, người làm việc trên trang BarackObama.com, kèm theo thông điệp: "Chúng tôi đã truy cập nhiều tải khoản email chiến dịch tranh cử Obama để đánh giá các khả năng khủng bố".

Ngoài ra, SEA cũng có thể đã đăng nhập vào tài khoản Blue State Digital (BSD) của chiến dịch tranh cử Obama. BSD là hãng giúp các ứng cử viên tổng thống tiến hành các cuộc tổ chức và chiến dịch vận động trực tuyến. Tiếp cận với BSD đã cho phép SEA thay đổi các đường liên kết đăng trên tài khoản Facebook và Twitter của ông Obama. Thực tế, những đường liên kết này đã hướng người truy cập vào một video bạo lực ở Syria. Hiện tại, chúng đã được sửa lỗi.

Theo trang Mashable, lực lượng hacker SEA thú nhận đã tấn công 8 tài khoản email trong cuối tuần qua. Hồi tháng Bảy, nhóm SEA cũng đã nhắm vào Nhà Trắng, chiếm được mật khẩu và tên đăng nhập. Tuy vậy, tất cả các mật khẩu mà SEA chiếm được đều đã cũ và đã được thay đổi. Vì thế, lúc đó SEA đã viết: "Lần này các ông đã gặp may".

Đề cập đến những thông tin nghe lén điện thoại gần đây của tổ chức NSA, nhóm hacker SEA cũng có thông điệp nhắn rằng ông Obama không vi phạm các vấn đề đạo đức trong thế giới gián điệp. Nhóm hacker SEA bắt đầu nổi lên vào tháng 9/2012, với vụ tấn công vào các website của phương Tây liên quan đến một video chống đạo Hồi đã dẫn đến các cuộc biểu tình bạo lực ở Trung Đông. Sau đó, họ đã tấn công vào các trang tin tức mà họ tin là đã đưa những thông tin chống đối với chính phủ Syrian, bao gồm các báo New York Times, Financial Times, The Guardian, the BBC, và thậm chí cả The Onion. Các ứng dụng chat như Tango và Viber cũng bị tấn công.

Theo trang PC Mag, hành vi mà SEA thường làm là gửi email đến những người họ tin là có thông tin đăng nhập vào các tài khoản mạng xã hội mà SEA cần. Những email này chứa các đường link giả mạo hoặc tệp tin đính kèm mã độc, vì thế những người click vào sẽ giúp hacker dễ dàng truy cập vào tài khoản mạng xã hội của họ.

Hoàng Lan

(Theo PC Mag)

Chủ đề khác