VnReview
Hà Nội

Bàn là Trung Quốc chứa virus gián điệp nhằm vào Nga

Đài truyền hình quốc gia của Nga đưa tin một số mẫu bàn là nhập khẩu từ Trung Quốc có âm mưu lây lan virus máy tính tại Nga.

Một số loại bàn là nhập khẩu vào Nga đang có vấn đề. Theo đài truyền hình quốc gia Rossiya của Nga, một số mẫu bàn là nhập khẩu từ Trung Quốc vào Nga có lắp đặt micro và các kết nối WiFi.;

Đài truyền hình quốc gia Nga phát hiện ra thiết bị lạ được gắn trong bàn là nhập khẩu từ Trung Quốc

Có vẻ như những thiết bị này muốn kết nối với các mạng lưới không dây không được bảo mật trong vòng bán kính 650 feet (gần 200 mét). Từ đó, chúng sẽ lây lan virus đến các máy tính sử dụng chung mạng lưới. Những mẫu bàn là này có trọng lượng khác với các mẫu bàn là thông thường, chúng nặng hơn một vài gram.

Vẫn chưa rõ những thông tin trên có mức độ xác thực đến đâu. Theo lập luận của trang Popsci, các mẫu bàn là được nhập khẩu từ Trung Quốc, còn hãng thông tấn đưa tin là đài truyền hình quốc gia và toàn bộ câu chuyện mang màu sắc của chủ nghĩa bảo hộ. Bên cạnh đó, liệu có ai lại ngây thơ đến mức sử dụng các thiết bị tiêu dùng nhỏ được sản xuất hàng loạt như bàn là để lây lan virus? Theo Popsci, đó là cách làm thực sự kỳ quặc và không hiệu quả nếu muốn lấy cắp thông tin, bởi liệu có cơ hội nào để một chiếc bàn là xuất hiện trong văn phòng của một nhà lãnh đạo cấp cao.

Hơn nữa, nếu những chiếc bàn là chứa virus này có thể đến được bất kỳ nơi nào chứa thông tin nhạy cảm, thì chúng cũng có thể bị chặn lại bằng những biện pháp bảo vệ đơn giản như mạng lưới đã cài đặt mật khẩu bảo mật.

Đây là clip về thông tin trên được đài truyền hình nước Nga công chiếu về mẫu bàn là chứa virus gián điệp này:

Hoàng Lan

Chủ đề khác