VnReview
Hà Nội

Thiệt hại hơn dự kiến, 38 triệu tài khoản Adobe bị đánh cắp

Khi Adobe thừa nhận vào ngày 3 tháng 10 năm 2013 rằng trang web của họ đã bị hack, họ ước tính rằng có khoảng 2.9 triệu mật khẩu đã bị đánh cắp. Trong khi đó, theo một báo cáo của KrebsonSecurity.com thì có vẻ như Adobe đã đánh giá thấp phạm vi cuộc tấn công này.

Bài liên quan:

Thảm họa bảo mật: Adobe mất mã nguồn và dữ liệu người dùng

Con số thực sự có thể lên đến 38 triệu mật khẩu và các thông tin tín dụng có thể đã trở thành nạn nhân của cuộc tấn công.

Thiệt hại lớn hơn dự kiến, 38 triệu tài khoản Adobe bị ảnh hưởng

"Cho đến nay, cuộc điều tra của chúng tôi đã xác nhận rằng những kẻ tấn công đã có được quyền truy cập vào Adobe ID và mật khẩu mã hóa của khoảng 38 triệu người sử dụng đang hoạt động", phát ngôn viên của Adobe Heather Edell nhấn mạnh. "Chúng tôi đã hoàn tất việc thông báo email tới tất cả những người sử dụng bị ảnh hưởng. Chúng tôi cũng đã thiết lập lại mật khẩu cho tất cả Adobe ID với mật khẩu mã hóa hợp lệ, mà chúng tôi tin có liên quan trong vụ việc này, bất kể những người sử dụng này có đang hoạt động hay không".

Hơn nữa, vẫn còn chưa rõ những kẻ đứng sau cuộc tấn công này là ai hoặc bao nhiêu thông tin mà chúng đã thực sự đánh cắp được từ cuộc tấn công bảo mật này. Kể từ khi cuộc điều tra vẫn còn đang được tiến hành cho đến nay, thiệt hại ngày một mở rộng và cũng không ai dám chắc rằng tài khoản của mình đã bị xâm nhập và thay đổi mật khẩu hay chưa, và phải liên tục kiểm tra tài khoản tín dụng của họ để đề phòng bất kỳ giao dịch mua hàng trái phép nào. Chỉ vì bạn không nhận được thông báo của Adobe, không có nghĩa điều đó đủ để khẳng định rằng bạn không phải là một trong những nạn nhân của cuộc tấn công.

"Chúng tôi vẫn đang trong quá trình điều tra số lượng tài khoản không hoạt động, không hợp lệ và thử nghiệm liên quan trong vụ việc này", Edell nói. "Chúng tôi vẫn đang tiếp tục thông báo cho người sử dụng không hoạt động đang diễn ra".

Khi bạn thay đổi mật khẩu của mình, có một vài quy tắc mà bạn nên luôn luôn tuân theo:

- Luôn luôn đặt mật khẩu trở bí mật và khó đoàn bằng cách sử dụng kết hợp các con số và ký tự đặc biệt.

- Mật khẩu càng dài càng khó để phá vỡ nhưng không phải lúc nào cũng tốt. Chiều dài tối đa cho chuỗi mật khẩu nên được duy trì từ 8 đến 12 ký tự .

- Không nói cho ai biết mật khẩu của bạn ngay cả khi đó là người mà bạn nghĩ rằng có thể tin cậy được.

- Không sử dụng tên của bạn, tên của một con vật cưng, số điện thoại, địa chỉ hoặc bất cứ thông tin cá nhân nào để dùng làm mật khẩu.

- Nếu bạn có nhiều mật khẩu bạn cần phải viết chúng ra và luôn luôn giữ chúng ở một nơi mà chỉ có bạn mới lấy được. Một số ví dụ điển hình như là trong một hộp khóa hoặc một tập tin đã được mã hóa trên máy tính cá nhân mà chỉ có bạn mới có thể truy cập được.

Tiến Tùng

Theo Examiner

Chủ đề khác