VnReview
Hà Nội

Đến lượt Anh lo ngại nguy cơ bị nghe lén từ iPad

Các tờ báo Anh đưa tin, chính phủ đã chính thức cấm sử dụng máy tính bảng trong các cuộc họp nhạy cảm vì lo ngại gián điệp nước ngoài có thể lợi dụng các thiết bị này để theo dõi, nghe lén thông tin mật.

Nước Anh từng có chính sách trang bị máy tính bảng iPad cho các thành viên của nghị viện Anh, thậm chí đã thiết kế hẳn một ứng dụng iPad dành riêng cho bản thân Thủ tướng David Camern. Tuy nhiên, một số tờ báo của Anh cho biết hiện nay chính phủ đã ra lệnh cấm mang máy tính bảng vào các cuộc họp nội các và các cuộc trao đổi nhạy cảm khác.

iPad sẽ không còn được phép dùng tại các cuộc họp nội các tại Anh

Theo Daily Mail, tuần qua, một nhóm chuyên gia bảo mật đã được giao trách nhiệm tịch thu iPad tại một cuộc họp, vì lo sợ chính phủ nước ngoài có thể tấn công để nghe lén các cuộc trao đổi riêng tư. Tờ The Telegraph của Anh cũng đưa tin, một số bộ trưởng của Anh hiện nay luôn đặt các thiết bị di động vào những chiếc hộp cách âm trước khi tham dự các cuộc họp nhạy cảm.

Ngoài ra, cả tờ The Telegraph và The Independent đều nói rằng chính phủ Anh đặc biệt lo ngại Trung Quốc, Nga, Iran và Pakistan có thể lợi dụng microphone trên các thiết bị smartphone hoặc tablet, bật microphone lên ngay cả khi thiết bị đã tắt – đây chính là điều mà FBI có thể làm.

Hiện nay, lo ngại gián điệp đang là một mối lo ngại hàng đầu của các nhà lãnh đạo trên thế giới. Vừa qua, Nga đã bị buộc tội gián điệp các đại biểu tham dự Hội nghị G20 bằng các thiết bị USB chứa mã độc; còn Mỹ thì bị cáo buộc nghe lén điện thoại của nhiều nhà lãnh đạo nước ngoài, trong đó có cả Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Hoàng Lan

Theo;TheVerge

Chủ đề khác