VnReview
Hà Nội

LG thừa nhận smart TV "âm thầm" theo dõi người dùng

Jason Huntley, một blogger kiêm chuyên gia IT người Anh với nickname trên mạng là DoctorBeet mới đây đã phát hiện TV thông minh của LG có hành vi thu thập dữ liệu về hoạt động của mình. Hãng công nghệ Hàn Quốc cũng đã lên tiếng chính thức xác nhận vấn đề này và cam kết sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Jason Huntley nhận thấy chiếc TV thông minh của LG mà anh đang sử dụng đã theo dõi các kênh anh xem và các thiết bị được anh gắn vào nó. Theo;Ubergizmo, giới công nghệ cho rằng mục đích của những hành động "gián điệp" này là để phát triển quảng cáo cho mỗi người dùng cá nhân dựa trên thói quen xem TV của họ. Huntley đã thử "vọc" chiếc TV của mình và phát hiện ra tùy chọn "bộ sưu tập các thông tin đã xem" được bật theo mặc định và ngay cả khi anh chọn tắt, chiếc TV thông minh này vẫn tiếp tục gửi thông tin đi.

LG thừa nhận TV thông minh theo dõi người dùng, hứa sẽ khắc phục

LG bày tỏ sự "hối tiếc" vì những gì mà sự cố này gây ra cho người dùng, đồng thời hãng cho biết không hề lưu trữ dữ liệu trên các máy chủ của mình và dữ liệu cũng không chứa thông tin cá nhân người dùng. Ngoài ra, LG đang cố gắng phát triển một bản vá cho lỗi này. Cụ thể, dữ liệu sẽ không bị gửi đi khi người dùng chọn tắt tùy chọn "bộ sưu tập các thông tin đã xem", tính năng đọc và truyền tên của các tập tin được lưu trữ trên USB hay ổ đĩa bên ngoài khác trên cùng một mạng với TV thông minh cũng sẽ bị loại bỏ.

QT

Chủ đề khác