VnReview
Hà Nội

Hacker cài mã độc theo dõi các tay chơi bài chuyên nghiệp

Vào tháng Chín vừa qua, khi đang tham gia vào Giải đấu Bài Poker (Xì phé) Châu Âu, một tay chơi poker chuyên nghiệp có tên Jens Kyllonen đã có một cuộc chạm trán kì lạ với giới tội phạm.

hacker đột nhập mã độc poker trojan

Khi rời buổi đấu của ngày hôm đó sớm hơn thường lệ và trở về phòng, Kyllonen phát hiện ra rằng chiếc laptop của mình đã biến mất. Khi đi xuống gọi bạn cùng phòng, tay chơi này trở lại phòng và phát hiện ra chiếc laptop đột ngột xuất hiện trở lại. Không chỉ có vậy, chiếc chìa khóa phòng điện tử của Kyllonen còn gặp phải một số vấn đề khó hiểu.

Khi đem chiếc laptop này tới F Secure, Kyllonen cuối cùng cũng đã phát hiện ra bí mật đằng sau sự việc này. Một nhóm tội phạm đã theo dõi anh ta, phá khóa điện tử trong phòng và cài đặt một Trojan truy cập từ xa trên laptop của Kyllonen khi anh ta đang chơi bài ở tầng dưới của khách sạn.;Một khi đã được kích hoạt, phần mềm này sẽ giúp hacker theo dõi toàn bộ những gì đang diễn ra trên màn hình của Kyllonen.

Với những người chơi poker chuyên nghiệp thường xuyên đặt cược hàng nghìn đô la trên mạng, đây là một mối đe dọa rất lớn. Một khi Kyllonen đã đăng nhập vào laptop của mình, các hacker có thể thấy rõ anh ta đang có lá bài nào trong tay. Chúng chỉ cần đợi đến đúng quân bài cần thiết là có thể chiến thắng.

Thật may mắn là Trojan này đã được phát hiện trước khi Kyllonen bị mất tiền, song sự việc này đặt ra những câu hỏi lớn về các vụ tấn công nhằm vào các tay chơi bài chuyên nghiệp. Bằng cách nhắm vào các tay chơi chuyên nghiệp vốn có lịch du đấu được công bố rộng rãi, tội phạm có thể cài đặt mã độc trực tiếp lên máy tính của các tay chơi trong khi họ đang bận rộn trên bàn đấu. Một khi đã cài đặt được mã độc, những kẻ tấn công chỉ cần đợi nạn nhân đăng nhập là có thể bắt đầu thu lời. Tệ hơn nữa, không ai biết những vụ tấn công dạng này (được gọi là "sharking") đã trở nên phổ biến đến mức nào. Khi F Secure quét máy của người bạn ở cùng phòng với Kyllonen, họ cũng phát hiện ra Trojan trên. Những kẻ đột nhập hiện vẫn chưa bị bắt giữ.

Gia Cường

Theo The Verge

Chủ đề khác