VnReview
Hà Nội

Snapchat bị hack, 4,6 triệu người dùng lộ thông tin

Danh sách tên sử dụng và số điện thoại của 4,6 triệu người dùng ứng dụng Snapchat đã bị đăng tải công khai trên Internet sau khi một nhóm hacker lợi dụng lỗ hổng bảo mật trên Snapchat để tấn công vào dịch vụ gửi tin nhắn miễn phí này.

Sử dụng một lỗ hổng bảo mật được phát hiện ra trên ứng dụng gửi tin nhắn miễn phí qua Internet Snapchat, một nhóm các hacker giấu mặt đã tấn công vào dịch vụ này và đánh cắp 4,6 triệu tên sử dụng và số điện thoại của người dùng đồng thời đăng tải công khai lên Internet.

Mặc dù được đăng tải công khai tuy nhiên nhóm hacker cũng đã che giấu 2 số cuối trong số điện thoại của người dùng để tránh việc các số điện thoại này bị lạm dụng vào mục đích xấu.

Giải thích cho lý do tấn công và công khai thông tin người dùng, nhóm hacker cho biết đây là biện pháp để khiến cho Snapchat phải chú ý hơn với vấn đề bảo mật và thông tin cá nhân của người dùng.

Thông tin cá nhân của người dùng Snapchat bị đăng tải công khai

Thông tin cá nhân của người dùng Snapchat bị đăng tải công khai

"Những thông tin này được chiếm đoạt thông qua lỗ hổng bảo mật của Snapchat và chia sẻ công khai để nâng cao nhận thức về vấn đề này. Công ty đã quá miễn cưỡng trong việc vá lại lỗ hổng bảo mật cho đến khi mọi việc trở nên quá trễ và chúng ta nên cẩn trọng hơn nữa với những công ty mà chúng ta giao phó thông tin cá nhân cho họ", nhóm hacker cho biết trên trang web của mình.

Nếu đang sử dụng Snapchat và muốn tìm hiểu xem thông tin cá nhân của mình có nằm trong danh sách 4,6 triệu tài khoản bị ảnh hưởng hay không, bạn đọc có thể truy cập vào địa chỉ:;http://lookup.gibsonsec.org/ để tìm hiểu thông tin.

Vào hồi tuần trước hãng bảo mật Gibson Security đã đưa ra thông tin về lỗ hổng bảo mật trên ứng dụng chat Snapchat có thể cho phép hacker tấn công và chiếm đoạt thông tin tài khoản của người dùng, mà theo Gibson Security những thông tin này có thể bán để kiếm được rất nhiều tiền.

Gibson Security cho biết đã từng phát hiện lỗ hổng bảo mật này và cảnh báo với Snapchat từ hồi tháng 8 tuy nhiên không có phản hồi hay động thái nào từ phía dịch vụ nhắn tin miễn phí qua Internet này.

Bình luận về vụ tấn công và công khai thông tin người dùng mới đây, Gibson Security cho biết: "Chúng tôi không hay biết về vụ tấn công, tuy nhiên chúng tôi nghĩ rằng điều này sẽ xảy ra, chỉ còn là vấn đề thời gian".

Việc thông tin người dùng của Snapchat bị công khai là một điều khiến nhiều người và bản thân ứng dụng này phải "đau đầu" bởi từ lâu Snapchat được xem là ứng dụng nhắn tin "nhạy cảm", khi các nội dung, hình ảnh hay video… đều bị tự động xóa sau mỗi 10 giây. Do vậy Snapchat thu hút giới trẻ sử dụng rất đông.

Tính đến tháng 5/2013, Snapchat có 8 triệu người dùng tính riêng tại Mỹ. Trong một bài phỏng vấn hồi tháng 11 vừa qua, CEO Even Spiegel của Snapchat tiết lố 70% người dùng ứng dụng này là phái nữ. Hồi giữa tháng 11 vừa qua, Snapchat cũng đã từ chối lời đề nghị mua lại của Facebook với giá lên đến 3 tỷ USD.

Bài liên quan:

Facebook thất bại trong thương vụ trị giá 3 tỷ USD

Theo Dân Trí

Chủ đề khác