VnReview
Hà Nội

Hacker tấn công website phó tổng thống Philippine

Dịp năm mới 2012 vừa qua, hacker đã tung ra một loạt các vụ tấn công làm một số website thuộc chính phủ Philippine, trong đó có website của phó tổng thống phải tạm thời đóng cửa.

Phó Tổng thống Philippine

Phó Tổng thống Philippine Jejomar Binayđang trả lời phỏng vấn về vụ website của ông bị tin tặc tấn công

Theo hãng tin AFP, các hacker tự nhận mình là nhóm PrivateX đã hạ gục website của phó tổng thống Jejomar Binay trong suốt 15 giờ đồng hồ hôm 1/1/2012 và từ chối truy cập của hầu hết người Philippine nhập cư theo dõi các hoạt động của văn phòng phó tổng thống.

Website của phó tổng thống Binay cung cấp thông tin về các chương trình, dự án và dịch vụ của văn phòng ông. Nó cũng hoạt động như là một cổng thông tin dành cho hơn 9 triệu công nhân Philippine ở hải ngoại bày tỏ ý kiến của mình.

Ngoài website này, nhóm PrivateX còn tấn công các trang web của Viện nghiên cứu hạt nhân Philippine, Cơ quan chống sao chép băng đĩa lậu và 2 trang web khác của các cơ quan chính phủ.

Viện Khoa học và công nghệ Philippine đã mở cuộc điều tra động cơ vụ tấn công trên và theo kết quả ban đầu cho thấy nhóm tin tặc PrivateX dường như chỉ muốn cảnh báo rằng các trang mạng kể cả mạng chính phủ của Philippine rất dễ bị tấn công.

Thông tin về nhóm PrivateX có rất ít nhưng trong thông điệp nhóm này để lại các website bị tấn công cảnh báo Manila cần hành động trong lĩnh vực an ninh mạng.

Nam Anh

Chủ đề khác