VnReview
Hà Nội

Lộ diện ứng dụng có khả năng kiểm soát tất cả các smartphone

Một công ty ở Ý có tên Hacking Team đã phát triển thành công một hệ thống phần mềm có khả năng kiểm soát bất kỳ smartphone nào.

Xuất hiện ứng dụng có khả năng kiểm soát tất cả các loại smartphone

Phần mềm được đặt tên là Remote Control System này có thể vượt qua mật mã của những nền tảng di dộng lớn, sau đó thu thập dữ liệu từ xa. Hệ thống được thiết kế để có thể làm việc trên bất kỳ thiết bị iOS, Android, Windows Phone, thậm chí cả BlackBerry - một nền tảng di động vốn nổi tiếng về bảo mật.

Tuy nhiên, theo công ty này thì phần mềm này sẽ chỉ được dùng cho mục đích "đánh chặn" tội phạm.;Mục tiêu sẽ không nhận ra rằng thiết bị của họ đã bị nhiễm hoặc bị can thiệp bởi vì phần mềm này vô hình với người dùng. Bộ phần mềm hack này không ảnh hưởng tới tuổi thọ pin và hiệu suất tổng thể của smartphone bị nhiễm. Nó có thể được cài đặt từ xa hoặc trực tiếp và được điều khiển từ xa. Hacking Team chia sẻ rằng, phần mềm của họ cho phép bạn kiểm soát tất cả các hoạt động đang được thực hiện trên các thiết bị bị tấn công và chặn tất cả các dữ liệu vào và ra khỏi thiết bị. Thông tin thu thập được sau đó sẽ được chuyển tới một máy chủ RCS an toàn. Các dữ liệu này được mã hóa và không thể truy xuất ngược lại.

Hacking Team thừa nhận rằng, hãng đã thành công trong việc hack nền tảng Windows Phone nhờ vào một lỗ hổng bảo mật của hệ điều hành này. Lỗ hổng này cho phép bất kỳ ứng dụng hoặc mã nào của bên thứ ba vượt qua hàng rào an ninh và chạy như một ứng dụng đáng tin cậy.

"Ngay từ khi thành lập Hacking Team, chúng tôi đã hiểu sức mạnh của phần mềm mà chúng tôi tạo ra trong thực thi pháp luật và điều tra tình báo. Chúng tôi cũng hiểu rằng rất có thể các công nghệ giám sát của chúng tôi sẽ bị lạm dụng, do vậy chúng tôi đã có một số biện pháp phòng ngừa để hạn chế khả năng lạm dụng đó. Chúng tôi chỉ cung cấp phần mềm của mình cho chính phủ hoặc các cơ quan chính phủ. Chúng tôi không bán sản phẩm cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp tư nhân. Chúng tôi cũng không bán sản phẩm của mình cho các chính phủ hoặc các quốc gia nằm trong danh sách đen của Mỹ, châu Âu, Liên Hợp Quốc, NATO hay các nước ASEAN", trích dẫn chính sách khách hàng của Hacking Team.

Tuy nhiên, không thể loại trừ hết rủi ro thất thoát và rò rỉ của những phần mềm nhạy cảm như thế này, kể cả cấp độ chính phủ mà công ty đã đề cập đến. Theo bạn đọc VnReview, liệu trong tương lai những phần mềm tương tự có bị những kẻ xấu tìm cách chiếm đoạt và lợi dụng không?

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác