VnReview
Hà Nội

Apple tin rằng NSA bất lực trước iOS

Gần đây trên các mặt báo đã rộ lên tin đồn rằng cơ quan an ninh quốc gia Mỹ là NSA có thể truy cập vào tất cả iPhone, qua đó có thể theo dõi được các dữ liệu của người dùng trong máy. Thậm chí một số nguồn tin còn cho biết, Apple dường như đang hợp tác với NSA để cung cấp cho chính phủ Mĩ thông tin từ những người dùng của hãng.

Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng tới danh tiếng của Apple và làm vững lòng tin người dùng, giám đốc điều hành của hãng là Tim Cook vừa chính thức phủ nhận mọi tin đồn. Ông khẳng định là NSA rất khó có thể truy cập bất hợp pháp vào iOS. Thậm chí, Tim Cook còn nói đùa rằng, chính phủ Mỹ chỉ có cách là mua một sản phẩm như iPhone, iPad mới có thể tham gia vào hệ sinh thái của hệ điều hành này.

Apple khẳng định NSA bất lực trước iOS

Tim Cook phủ nhận việc NSA thâm nhập được vào iOS

Vậy là việc phủ nhận trong cuộc phỏng vấn với phóng viên ABC đã giúp Tim Cook xua tan đi một phần bê bối liên quan đến vấn đề giữa Apple và NSA, nhưng nên nhớ ở phát biểu trên Tim cũng chưa khẳng định iOS có bị NSA "hack" hay không, ông chỉ sử dụng cụm từ "khó có thể" mà thôi. Nhân dịp này, Tim Cook cũng nói đến xu hướng trong thời gian tới của hãng, đó là phát triển các thiết bị đeo tay thông minh. Liệu đây có phải là lời gợi mở cho chiếc iWatch sẽ ra mắt trong tương lai hay không?

Hồng Nam

Theo GsmArena

Chủ đề khác