VnReview
Hà Nội

Samsung công bố giải pháp bảo mật di động Knox 2.0

Đúng một năm sau khi giới thiệu lần đầu tiên, Samsung vừa tiếp tục công bố nền tảng bảo mật Knox 2.0 cho Android. Bộ phần mềm tăng cường bảo mật dành cho doanh nghiệp này sẽ xuất xưởng cùng với Samsung Galaxy S5, trong khi các thiết bị cũ cũng sẽ nhận được Knox 2.0 sau khi nâng cấp lên Android 4.4 KitKat.

Samsung ra mắt nền tảng bảo mật di động Knox 2.0

Với giải pháp Knox 2.0, các ứng dụng cá nhân và liên quan công việc được tách ra hai khu vực riêng, nhưng Samsung cho biết "hầu hết" ứng dụng Google Play giờ đây có thể "chung sống" trong thế giới bảo mật của Knox 2.0. Cụ thể, phần lớn các ứng dụng Android của bên thứ ba sẽ không cần được đóng gói lại để tương thích với Knox. Trước đây Knox chia riêng hai khu vực trên mỗi thiết bị (cá nhân, công việc) và chỉ có một số ứng dụng nhất định cài từ kho "Samsung Knox apps" mới có thể hoạt động trong khu vực công việc vốn được mã hóa dữ liệu theo kiểu AES 256-bit.

 

Samsung cũng đã vừa cho ra mắt Knox Marketplace, một cửa hàng ứng dụng trực tuyến trên nền đám mây điện toán cho phép các nhà quản lý công nghệ tải và cài đặt các ứng dụng trên tất cả điện thoại của nhân viên với chỉ một vài cú nhấp chuột. Hai ứng dụng Box và GoToMeeting, được dùng nhiều trong các doanh nghiệp hiện cũng đã có mặt trên cửa hàng ứng dụng này.

Samsung cho biết thêm rằng Knox 2.0 được cài sẵn trên Galaxy S5 và sẽ đến với các dòng máy khác trong quý 2 năm nay. Trong khi đó, người sử dụng Knox phiên bản đầu tiên sẽ nhận được một bản nâng cấp lên phiên bản mới cùng đợt với bản cập nhật lên Android 4.4 KitKat.

Tiến Tùng

Theo Engadget

Chủ đề khác