VnReview
Hà Nội

Nano SIM card có những lợi ích gì?

Nano SIM là thế hệ thứ tư của công nghệ SIM card. Chúng còn được biết với cái tên thẻ SIM 4 FF và micro-micro SIM. Chúng nhỏ hơn thẻ SIM thường khoảng 60% và nhỏ hơn micro SIM khoảng 40% và mỏng hơn khoảng 15%.

Nano SIM

Nano SIM hoạt động tương tự như các thẻ SIM thông thường và micro SIM và đã được Viện Tiêu chuẩn Viễn thông châu Âu (ETSI) thông qua vào tháng 6/2012.

Nano SIM sẽ tương thích để hoạt động chính xác như các thẻ SIM hiện tại tuy nhiên Nano SIM có những ưu thế hơn hẳn. Kích cỡ khá nhỏ của các thẻ SIM này cho phép tiết kiệm không gian để các nhà công nghệ có thể sáng tạo hơn trong lĩnh vực truyền thông trong tương lai.

Dưới đây là một số lợi ích Nano SIM có thể đem lại:

Không gian dành cho pin và lưu trữ lớn hơn

Các thẻ SIM nhỏ chắc chắn sẽ chiếm ít diện tích và dành diện tích tiết kiệm được cho những mục đích sử dụng khác. Pin cỡ lớn là một trong số đó. Với Nano SIM, chiếc điện thoại có thể sử dụng một cục pin lớn hơn, giúp gia tăng thời lượng pin. Nano SIM cũng cho phép các nhà sản xuất có thêm diện tích cho bộ nhớ và do đó người dùng có thêm nhiều diện tích lưu trữ hơn để lưu những dữ liệu quan trọng.

Thực tế, iPhone 5 của Apple được thiết kế mỏng hơn – như Apple tuyên bố là smartphone mỏng nhất thế giới. Và Nano SIM có vai trò quan trọng giúp iPhone 5 "giảm cân" được như vậy.

Điện thoại mỏng hơn

Nano SIM cỡ mỏng và nhỏ hơn sẽ góp phần sản sinh ra những mẫu smartphone thanh mảnh hơn. Smartphone mỏng và đẹp không chỉ trông rất tuyệt mà đồng thời còn là tuyên ngôn thời trang của chủ nhân sở hữu nó. Điện thoại mỏng rất dễ cầm theo và dễ thao tác.

An toàn

Nano SIM có tính an toàn khá cao so với các thẻ SIM khác. Những thẻ SIM này sẽ đi cùng với một bao bì được thiết kế đặc biệt cho SIM. Khách hàng sẽ có thể đặt SIM của họ vào bao bì này sau khi sử dụng và nó sẽ bảo vệ thẻ SIM khỏi bị hư hại hoặc thất lạc. Một điểm lưu ý nữa là bao bì đi kèm thẻ SIM 100% thân thiện với môi trường và do đó người dùng sẽ được hưởng thụ công nghệ mới nhất mà không làm tổn hại đến môi trường.

Tính linh hoạt

Nhiều người có thể nghĩ rằng với việc sáng chế ra Nano SIM và các mẫu smartphone mới nhất được thiết kế để sử dụng Nano SIM, các smartphone đang sử dụng SIM thông thường và micro SIM sẽ dần bị lạc hậu. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Chẳng hạn, như với micro SIM, người dùng có lựa chọn là cắt SIM thường thành micro SIM. Trong khi đó, hiện người dùng đã có thể sử dụng SIM adapter;để dùng Nano SIM trên các smartphone có khe SIM lớn hơn.

Mặc dù hiện nay chưa có giải pháp nào để có thể sử dụng SIM thường và micro SIM trên iPhone 5, nhưng giới công nghệ chưa bao giờ chịu thua. Chúng ta hãy cùng chờ đợi.

Thanh Xuân

Chủ đề khác