VnReview
Hà Nội

Đã có thiết bị cắt Micro-SIM thành Nano-SIM

Nhà sản xuất Noosy (Trung Quốc) vừa công bố đã nghiên cứu và sản xuất thành công chiếc Nano SIM Cutter đầu tiên trên thế giới, cho phép cắt chiếc SIM thường xuống kích thước của Micro-SIM và Nano-SIM.

Thiết bị cắt SIM này là chiếc cutter thế hệ thứ ba của Noosy, được gọi là All-in-one SIM cutter, có thể cùng lúc cắt thẻ SIM thành 2 cỡ SIM của Micro-SIM và Nano-SIM. Nó được làm từ thép không gỉ, và Noosy tuyên bố nó có thể cắt chính xác ngàn lần như một, không gây ảnh hưởng tới các mạch điện tử trên SIM.

noosy cutter

Tuy nhiên, điều phóng viên VnReview còn băn khoăn nhưng chưa thấy Noosy giải đáp trên trang web của nhà sản xuất này, đó là Nano SIM cutter có thể cắt SIM thường thành Micro-SIM và Nano-SIM theo đúng kích cỡ mong muốn, nhưng không nói gì về vấn đề độ mỏng của Nano-SIM (theo tiêu chuẩn, Nano-SIM có độ mỏng hơn SIM thường 15% và đây chính là yêu tố ngăn cản SIM thường sau khi cắt có thể dùng được cho iPhone 5). Theo hình vẽ quảng cáo trên trang web của Noosy thì có vẻ như SIM sau khi cắt có dùng được trên iPhone 5, nhưng theo chúng tôi điều này vẫn còn cần phải kiểm chứng thực tế trên iPhone 5.

noosy cutter cho nano sim

noosy cutter

Theo tìm hiểu của VnReview, hiện tại, trên trang web Alibaba - web thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, đã bắt đầu rao bán Nano SIM cutter, với giá bán lẻ là 2-5 USD một chiếc, hoặc giá bán buôn là 5.8-6 USD một lô 50 chiếc.

noosy nano sim cutter alibaba

Chưa hết, Noosy hiện không phải là nhà cung cấp duy nhất bán thiết bị cắt SIM này, trên trang Alibaba còn có một số cái tên khác: RGKNSE, Shenzhen Decheng Hardware, i-Ever, Guangzhou Junfeng Electronic Co.,…

Trước đó, trả lời phỏng vấn của báo giới về Nano-SIM, ông Nguyễn Sơn Hải, Phó phòng Marketing Vinaphone khẳng định, "nếu cắt thủ công cho nhỏ đi và mài cho mỏng hơn thì vẫn không thể sử dụng Micro-SIM thông thường cho iPhone 5, bởi một số yếu tố công nghệ mới đã được bổ sung, tích hợp cho nano-sim như tiết kiệm năng lượng mà mắt thường không nhìn thấy được".

VnReview sẽ tiếp tục cập nhật vấn đề này tới độc giả.

Ngọc Mai

Chủ đề khác