VnReview
Hà Nội

iPhone 5 rất dễ bị trầy xước vỏ, mép máy

iPhone 5 có thể là phiên bản nâng cấp đáng giá từ chiếc iPhone 4S, nhưng không có nghĩa nó đã hoàn hảo. Những báo cáo mới đây cho thấy khá nhiều chiếc iPhone 5 đang gặp vấn đề về chất lượng phần cứng.

Thay vì mặt kính và thép không rỉ như trên iPhone 4/4S, iPhone 5 sử dụng chất liệu nhôm đã ô xi hóa ở cả mặt sau và cạnh bên của máy. Tuy nhiên theo như phản hồi của nhiều người sử dụng, chất liệu này rất dễ bị xước, thậm chí là khi iPhone 5 còn đang trong hộp.

iPhone 5 gặp một số vấn đề về chất lượng

Trong một khảo sát ở diễn đàn MacRumours với sự tham gia của hơn 1200 thành viên, có tới hơn 45% số thành viên cho biết chiếc iPhone 5 của họ đã bị xước. Tệ hơn nữa, có tới 445 người, tương đương 35,57%, cho biết iPhone 5 bị xước ngay từ khi mở hộp ra. Điều này cho thấy khâu quản lý chất lượng trước khi bán ra của iPhone 5 đang gặp vấn đề.

Trong bài viết tổng hợp của mình, AllThingsD cũng cho biết ba thành viên của trang web này đã nhận được iPhone 5 bị xước vỏ ngay từ trong hộp. Họ cũng đưa ra bài viết trên trang thảo luận của Apple, trong đó một nhân viên chăm sóc khách hàng của Apple cho biết vấn đề này đang xảy ra trên diện rộng. Phản hồi của người dùng cũng cho thấy việc máy bị xước xảy ra ở tất cả các thị trường mà iPhone 5 đã bán ra, chứ không riêng một địa điểm nào cả. Người dùng iPhone 5 màu đen có vẻ phàn nàn về vấn đề này nhiều hơn, có lẽ do vết xước dễ nhận thấy trên nền màu đen.

Cùng lúc đó, trang web nổi tiếng với việc "giải phẫu" thiết bị iFixit đã đăng tải video thử nghiệm khả năng chống xước của iPhone 5. Chỉ với một chùm chìa khóa và sự giúp sức của một bé gái 2 tuổi, chiếc iPhone 5 đã bị một vài vết trày xước ở mặt sau. Nếu như sử dụng một chiếc nhẫn bằng thép chà xát lên iPhone 5, đường viền giữa mặt sau và cạnh bên của máy có thể bị xước rất nhiều, gần như mất đi màu sắc vốn có. Trong khi đó, với cùng những thử nghiệm trên, mặt sau của chiếc iPhone 4S gần như không bị ảnh hưởng gì.

Bên cạnh vỏ máy, màn hình cũng là linh kiện chưa ổn định vào thời điểm hiện tại. RedmondPie cho biết một vài người dùng đang phản ánh về việc màn hình iPhone 5 bị ngả vàng. Điều này có thể thấy rõ trong các hình ảnh dưới đây:

iPhone 5 gặp một số vấn đề về chất lượng

Các chữ cái "E" và "S" đều bị ngả vàng

iPhone 5 gặp một số vấn đề về chất lượng

Phần màn hình ở các con số chỉ giờ bị ngả vàng

Tuy nhiên trang web này cũng cho biết người dùng không cần quá lo lắng về vấn đề này. Màn hình của máy bị ngả vàng là do lớp keo nằm dưới lớp hiển thị chưa khô, và sau vài ngày hoặc vài tuần, khi lớp keo này khô hết thì hiện tượng trên sẽ biến mất. Hiện tượng này cũng từng xảy ra với chiếc iPhone 3GS, iPhone 4S và iPad 2. Dù vậy nếu sau một thời gian mà hiện tượng trên vẫn còn thì người dùng nên đem máy đi bảo hành.

Tuấn Anh

Chủ đề khác