VnReview
Hà Nội

Các smartphone, máy tính bảng sẽ được cập nhật Android 4.0

Những smartphone và máy tính bảng đã chắc chắn có trong kế hoạch cập nhật hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich của các nhà sản xuất.

Ice Cream Sandwich (ICS) là phiên bản Android dành cho smartphone và máy tính bảng có nhiều cải tiến lớn. Vì vậy, hầu hết nhà sản xuất đang cố gắng nâng cấp Ice Cream Sandwich cho các sản phẩm quan trọng của họ. Đến thời điểm hiện nay, phần lớn nhà sản xuất đã tiết lộ kế hoạch nâng cấp lên Ice Cream Sandwich cho smartphone và máy tính bảng.

Dưới đây là danh sách các smartphone và máy tính bảng sẽ được cập nhật Ice Cream Sandwich trong thời gian tới.

Asus

Asus Eee Pad Slider: Trong thông báo trên trang Facebook chính thức của mình, Asus đã xác nhận hãng này sẽ cung cấp bản cập nhật Android 4.0 cho các sản phẩm dòng Eee Pad gồm có máy tính bảng Eee Pad Slider. Nhưng hiện chưa có thông tin về thời điểm Asus ra mắt bản cập nhật.

Asus Eee Pad Transformer: Giống như Eee Pad Slider, máy tính bảng Asus Eee Pad Transformer là một sản phẩm trong dòng Eee Pad và như vậy nó cũng sẽ được cập nhật Android 4.0. Song cũng chưa có thông tin về thời điểm tung ra bản cập nhật.

Asus Transformer Prime: Asus nói rằng máy tính bảng Transformer Prime mới, dự kiến ra mắt trong tháng 12, sẽ được cài đặt Android 3.2 nhưng sau đó sẽ sớm được nâng cấp lên Android 4.0. Theo người phát ngôn của Asus, ngày ra mắt bản cập nhật sẽ được cung cấp sớm ngay sau khi hệ điều hành đó được tối ưu và kiểm thử thành công.

Acer

Acer Iconia Tab A100, A101, A500, A501: Thông báo gửi tới văn phòng Ba Lan của Acer và được đăng tải trên blog công nghệ của Ba Lan nói rằng nhiều mẫu máy tính bảng Iconia Tab sẽ được cập nhật Ice Cream Sandwich vào khoảng tháng 1/2012.

HTC

HTC đã công bố danh sách 8 smartphone sẽ được cập nhật Ice Cream Sandwich vào đầu năm 2012. Đó là các sản phẩm sau đây: HTC Amaze 4G, HTC EVO 3D, HTC EVO Design 4G, HTC Rezound, HTC Sensation, HTC Sensation XE, HTC Sensation XL, HTC Vivid.

LG

LG đã thông báo qua Facebook rằng hãng này sẽ cập nhật Ice Cream Sandwich cho 4 smartphone dòng Optimus và thời điểm công bố bản cập nhật sẽ được tiết lộ trong tháng 12. Các smartphone của LG sẽ được cập nhật hệ điều hành Android mới nhất gồm: LG Optimus 2X, LG Optimus 3D, LG Optimus Black và LG Optimus LTE.

Motorola

Motorola Droid Bionic: Thông báo trên website của Motorola xác nhận Droid Bionic sẽ được cập nhật Ice Cream Sandwich nhưng chưa rõ thời điểm ra mắt bản cập nhật cho smartphone này.

Motorola Droid Razr: Smartphone này sẽ được nâng cấp Android 4.0 vào đầu năm 2012.

Motorola Razr: Tương tự Droid Razr, smartphone siêu mỏng Razr được dự đoán sẽ có Ice Cream Sandwich vào đầu năm 2012.

Motorola Xoom, Xoom 2, Xoom Family Edition và Xoom 2 Media Edition: Motorola đã xác nhận các máy tính bảng dòng Xoom của hãng này sẽ sớm được "lên đời" Ice Cream Sandwic nhưng thời điểm cập nhật thực sự chưa được công bố.

Samsung

Samsung Galaxy S II: Trong phản hồi khách hàng trên Twitter, chi nhánh Samsung ở Italia đã xác nhận hãng này sẽ cập nhật Ice Cream Sandwich cho dòng smartphone cao cấp Galaxy S II nhưng cũng chưa công bố ngày cung cấp bản cập nhật.

Samsung Nexus S: Google đã khẳng định rõ ràng rằng Samsung Nexus S – điện thoại Android nguyên gốc – sẽ được nâng cấp lên Ice Cream Sandwich. Trong trả lời phỏng vấn báo Telegraph, quản lý cao cấp của Google là Hugo Barra nói rằng bản cập nhật Android 4.0 của Nexus S sẽ xuất hiện rất sớm sau khi mẫu điện thoại Nexus mới (Galaxy Nexus) bán ra thị trường toàn cầu.

Sony Ericsson

Sony Ericsson đã chính thức xác nhận toàn bộ dòng sản phẩm Xperia sản xuất trong năm 2011 của hãng này sẽ được cập nhật Ice Cream Sandwich. Thời điểm cập nhật được dự báo là vào tháng 3/2012.

Dòng Xperia sản xuất trong năm 2011 gồm các mẫu sau: Sony Ericsson Live with Walkman, Sony Xperia Active, Sony Xperia Arc, Sony Xperia Arc S, Sony Xperia Neo, Sony Xperia Neo V, Sony Xperia Mini, Sony Xperia Mini Pro, Sony Xperia Play, Sony Xperia Pro và Sony Xperia Ray.

Thanh Phong

Chủ đề khác