VnReview
Hà Nội

Trên tay smartphone mỏng nhất Ascend P1 S

Công bố chỉ một ngày trước khi CES 2012 khai mạc, mẫu smartphone Ascend P1 S mới nhất của nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei có thông số khá ấn tượng được nén trong một cái khung siêu mỏng (nhà sản xuất tuyên bố là smartphone mỏng nhất thế giới).

Dưới đây là đánh giá ban đầu của Cnet Asia về Ascend P1 S

Ascend P1 S

Điểm mạnh

Mẫu điện thoại này mỏng nhưng có cảm giác chắc chắn khi cầm trong tay. Mặc dù vỏ ngoài bằng nhựa, chiếc điện thoại không cho cảm giác nó là hàng rẻ tiền. Có vẻ như nhà sản xuất đã học được rất nhiều từ kinh nghiệm của mình với các điện thoại trước đó và lần này đã đưa ra được một sản phẩm đáng kính trọng.

Huawei tuyên bố Ascend P1 S là chiếc smartphone mỏng nhất thế giới, chỉ dày có 6,68 mm. Như vậy, nó đánh bại smartphone Arrows của Fujitsu chỉ với 0,02 mm.

Ngoài ra, máy còn có những thông số mà các smartphone hàng đầu khác đang có hoặc đang tính đến.

Ascend P1 S

Ascend P1 S – và người anh em hơi dày hơn là Ascend P1 – được trang bị bộ xử lý lõi kép 1.5GHz TI OMAP 4460 Cortex A9. Đây là bộ xử lý tương tự như bộ xử lý được sử dụng trong Samsung Galaxy Nexus, nhưng tốc độ quay hơi cao hơn một chút. Ascend P1 S chạy hệ điều hành Ice Cream Sandwich (Android 4.0).

Theo đánh giá ban đầu của Cnet Asia, Ascend P1 S rất nhạy, đặc biệt khi chụp ảnh. Ascend P1 S có một camera 8MP BSI với bộ đôi đèn LED flash và như Galaxy Nexus, máy hầu như không bị trễ màn trập khi chụp ảnh. Chất lượng camera như thế nào vẫn còn phải thử nghiệm nhiều nữa nhưng xem ra Huawei đã chọn được đúng camera cho sản phẩm cao cấp mới nhất của mình.

Ngoài màn trập nhanh, Huawei cũng tích hợp một số phần mềm thao tác trong máy như cho phép bạn làm méo mó hình ảnh của các bộ phận trên khuôn mặt, có hiệu ứng HDR và có thể quay video với độ phân giải 1080p Full HD.

Điểm yếu

Ascend P1 S

Nếu bạn thấy thiết kế của chiếc smartphone này hao hao thì đúng là như vậy, nó khá giống với thiết kế của Ascend P1 và thậm chí là Galaxy S II của Samsung. Tuy nhiên, thay vì có nút Home như trên Galaxy S II, các smartphone Ascend P1 và Ascend P1 S của Huawei có các nút bấm cảm ứng. Lưu ý là hệ điều hành Ice Cream Sandwich hỗ trợ cả các giao diện smartphone không có nút nên có lẽ việc Ascend P1 và P1 S không tận dụng điều này là một điều thất vọng.

Một trong những lý do cho điều này đáng thất vọng là thực tế cả hai smartphone mới của Huawei có màn hình độ phân giải qHD (960 x 540 pixel). Các nút hiển thị sẽ chiếm nhiều diện tích của màn hình. Trong khi cỡ màn hình Super AMOLED 4.3 inch là một ưu điểm thì điều đáng thất vọng nữa là Huawei không chọn trang bị cho màn hình smartphone Ascend có độ phân giải cao hơn. Bởi điều đó sẽ là điểm ăn đứt so với các smartphone khác.

Ascend P1 S

Tất nhiên, với giá bán lẻ mục tiêu là 400 USD (hơn 8 triệu đồng), Huawei khó có thể giữ cho chi phí thấp hơn nếu dùng màn hình độ phân giải cao hơn.

Triển vọng

Rất khó có thể không thích chiếc smartphone này - Huawei dường như khởi đầu năm 2012 với một cú nổ lớn chính là sở hữu chiếc smartphone mỏng nhất thế giới Ascend P1 S. Máy sẽ có bán trên thị trường từ quý II năm nay.

Nam Anh

Chủ đề khác