VnReview
Hà Nội

Bệnh nhân Covid-19 thứ 9 ở Hà Nội di chuyển nhiều nơi

Trước khi được Bộ Y tế ghi nhận là "bệnh nhân 962" chiều 15/8, người đàn ông 30 tuổi ở Hà Nội đã gặp nhiều người, đi du lịch cùng cơ quan.
Bệnh nhân ở ngõ 91 Nguyễn Văn Trỗi, Phương Liệt, Thanh Xuân, là nhân viên ngân hàng Tiên Phong chi nhánh tại Hàng Da, Hàng Bông, Hoàn Kiếm. Đây là ca Covid-19 thứ 9 tại Hà Nội kể từ khi dịch tái bùng phát.
Điều tra dịch tễ cho thấy ngày 20-22/7 người này đi công tác Đà Nẵng, lưu trú tại khách sạn 331 Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê. Sáng 21/7, anh đến văn phòng công chứng Đà Nẵng và UBND quận Sơn Trà, chiều cùng ngày đến UBND quận Sơn Trà lấy kết quả rồi về khách sạn. Buổi tối, anh ăn tại quán bún ở đường Hùng Vương, song không nhớ rõ địa chỉ.
Ngày 22/7, bệnh nhân đến chợ Cồn và ra sân bay về Hà Nội trên chuyến bay VJ520 khởi hành lúc 11h35, sau đó bắt xe công nghệ về ngân hàng Tiên Phong tại Hàng Da. Anh tiếp xúc với tất cả nhân viên tại cơ quan (khoảng 20 người). Tối cùng ngày, anh đến thăm vợ con tại Đại La, Đồng Tâm, sau đó về ngủ ở nhà trọ ngõ 91 Nguyễn Văn Trỗi.
Ngày 23-24/7, anh đi làm bình thường. Ngày 25-26/7, đi du lịch với cơ quan tại Sầm Sơn. Ngày 27/7-30/7, anh đi làm tại cơ quan, đến chiều 30/7 tự cách ly ở nhà sau khi biết thông tin dịch ở Đà Nẵng. Tối 2/8, bạn đến phòng của anh ăn uống.
Ngày 3/8, anh sốt 39 độ C, được Bệnh viện Thanh Nhàn lấy mẫu gửi CDC Hà Nội làm xét nghiệm PCR, kết quả xét nghiệm lần một âm tính. Cùng ngày 3/8, anh ở cùng phòng với "bệnh nhân 812" - lúc này chưa ghi nhận dương tính, cả hai đều đeo khẩu trang, mượn điện thoại của "bệnh nhân 812" gọi về cho gia đình.
Ngày 4/8, anh và "bệnh nhân 812" đều có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV. Ngày 4-14/8, sau khi ra viện, anh không đi làm, chủ động cách ly một mình tại phòng trọ. Hàng ngày, anh gọi dịch vụ giao đồ ăn, thanh toán qua thẻ, không tiếp xúc trực tiếp với người giao hàng. Tại khu nhà trọ, anh tiếp xúc với chủ nhà và mẹ của chủ nhà, đều đeo khẩu trang.
Chiều 6/8, anh tiếp xúc với một đồng nghiệp để bàn công việc tại tầng 3, tòa nhà Golden Palace, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, cả hai đeo khẩu trang.
Ngày 8/8, anh nhờ đồng nghiệp mua đồ đến và tiếp xúc gần, cả hai đều đeo khẩu trang. Đến trưa, anh gặp và nói chuyện với một phụ nữ ở đầu ngõ, cả hai không đeo khẩu trang.
Ngày 10/8, anh xuất hiện triệu chứng giảm vị giác, giảm khứu giác. Ngày 14/8, anh tự lái xe máy đến Bệnh viện Thanh Nhàn, gửi xe tại bãi đỗ xe trước cổng viện và được chuyển vào khu cách ly.
Ngày 15/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần hai, Bệnh viện Thanh Nhàn cho kết quả dương tính. Sau đó mẫu bệnh phẩm được gửi đến CDC Hà Nội, kết quả tương tự. Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhiệt Đới Trung Ương cơ sở 2.
Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội thông báo các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách người tiếp xúc gần tại các địa điểm liên quan. Nhà chức trách xác minh 5 người F1, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Công Nghệ Cao - Nam Từ Liêm, hiện tại chưa có kết quả xét nghiệm. 41 người thuộc diện F2.
Hiện ngành y tế Hà Nội tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân, rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân để cách ly, theo dõi sức khỏe. Những người liên quan đến hành trình dịch tễ của bệnh nhân được khuyến cáo khai báo y tế và liên lạc với cơ quan y tế địa phương để được hỗ trợ.
Nguồn: Vnexpress

Chủ đề khác