VnReview
Hà Nội

Kháng thể có thể vô hiệu hóa hoàn toàn COVID-19?

Cùng với vắc-xin, các thế hệ thuốc mới, các nhà khoa học chuẩn bị đưa ra một loại kháng thể mới có thể vô hiệu hóa hoàn toàn COVID-19...

Các chuyên gia Đại học Y Pittsburgh, Mỹ vừa nghiên cứu và phân lập thành công kháng thể có kích thước đầy đủ, sẽ được sử dụng để tạo ra Ab8 có khả năng vô hiệu hóa hoàn toàn COVID-19. Kháng thể có kích thước nhỏ hơn so với thông thường 10 lần, được phân lập từ huyết tương hiến của người từng mắc COVID-19.

Kháng thể Ab8 có thể vô hiệu hóa hoàn toàn COVID-19Kháng thể Ab8 có thể vô hiệu hóa hoàn toàn COVID-19.

Qua các thử nghiệm cận lâm sàng trên chuột cho thấy, Ab8 hiệu quả cao trong việc ngăn chặn và điều trị nhiễm SARS-CoV-2. Cho chuột sử dụng kháng thể, lượng virus hoạt động ít hơn 10 lần so với chuột dùng giả dược, Ab8 ngăn chặn virus xâm nhập tế bào và không để lại các tác dụng phụ.

Theo đánh giá sơ bộ của các chuyên gia thì Ab8 không chỉ là liệu pháp điều trị tiềm năng, nó còn có thể giúp phòng ngừa COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác. Hy vọng đây là phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân COVID-19 và bảo vệ người chưa từng nhiễm virus, không có miễn dịch.

Theo Suckhoedoisong.vn

Chủ đề khác