VnReview
Hà Nội

Chính phủ Anh kêu gọi người dân từ 16 tuổi cài ứng dụng truy vết Covid-19

Chính phủ Anh chính thức phát hành và khuyến khích người dân sống ở Anh và xứ Wales tải xuống ứng dụng theo dõi liên lạc NHS Covid-19.

Ứng dụng hướng dẫn người dùng cách tự cách ly trong 14 ngày nếu phát hiện họ ở gần ai đó có vi rút.

Ứng dụng cũng có một máy quét check-in để cảnh báo chủ sở hữu nếu một địa điểm mà họ đã đến bị phát hiện là một điểm nóng bùng phát dịch.

Bất kỳ ai từ 16 tuổi trở lên đều được yêu cầu cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh của họ.

Chính phủ Anh kêu gọi người dân từ 16 tuổi cài ứng dụng truy vết Covid-19

Người dùng smartphone phải xác nhận 16 tuổi trở lên mới có thể sử dụng ứng dụng

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cho biết ứng dụng này "giúp chúng ta tìm thêm những người có nguy cơ nhiễm virus" mà nhóm nhân viên y tế theo dõi tiếp xúc không thể tìm thấy. Ông nói với chương trình Today của BBC Radio 4: "Mọi người tải xuống ứng dụng sẽ giúp bảo vệ chính mình, bảo vệ những người thân yêu, giúp bảo vệ cộng đồng vì càng nhiều người tải xuống, ứng dụng sẽ càng hiệu quả".

Ông nói thêm rằng độ chính xác của ứng dụng liên tục được cải thiện.

Ông Hancock cho biết những người dùng tự cách ly sẽ được hưởng sự hỗ trợ tương tự phải nghỉ việc vì bệnh tật, ốm đau.

Quyết định cho phép những người từ 16 tuổi trở lên tải xuống ứng dụng là một sự thay đổi so với các bản dùng thử, vốn chỉ giới hạn ở những người trên 18 tuổi.

Động thái này phản ánh mong muốn của ngành y tế về việc phần mềm được càng nhiều sinh viên ở các trường cao đẳng và đại học giáo dục sử dụng càng tốt.

Giới hạn độ tuổi phù hợp với ứng dụng truy vết Protect Scotland. Và ngành y tế đứng sau ứng dụng truy vết StopCOVID NI của Bắc Ireland cho biết họ dự định tung ra một phiên bản mới chấp nhận người dưới 18 tuổi vào cuối tháng này.

Động thái này đến khi Vương quốc Anh báo cáo 6.178 trường hợp nhiễm coronavirus vào thứ Tư (23/9), tăng 1.252 trường hợp kể từ thứ Ba và 37 trường hợp tử vong.

Chính phủ đã có ý định phát hành ứng dụng này từ nhiều tháng trước. Nhưng các vấn đề với thiết kế ban đầu và việc bổ sung các tính năng khiến cho ứng dụng chỉ sẵn sàng cho thử nghiệm công khai cuối cùng vào tháng 8.

Minh Hương theo BBC

Chủ đề khác