VnReview
Hà Nội

Singapore yêu cầu người nhập cảnh cài ứng dụng truy vết Covid-19

Singapore sẽ cho phép du khách từ Việt Nam và Úc (ngoại trừ cư dân bang Victoria) nhập cảnh từ ngày 8/10 tới.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Singapore Ong Ye Kung cho biết quyết định dỡ bỏ các giới hạn biên giới được đưa ra vì Úc và Việt Nam đã kiểm soát thành công sự lây lan của ổ dịch Covid-19.

Singapore yêu cầu người nhập cảnh cài ứng dụng truy vết Covid-19

Ông cho biết đã nói chuyện với người đồng cấp Australia, ông Michael McCormack và với Đại sứ Việt Nam tại Singapore, bà Tào Thị Thanh Hương, về động thái này, đồng thời cho biết hai nước sẽ xem xét dỡ bỏ các hạn chế đối với du khách đến từ Singapore. Kể từ thứ Năm tới, du khách từ Úc và Việt Nam có thể thực hiện các chuyến thăm ngắn hạn tùy theo điều kiện.

Tháng trước, Singapore đã mở cửa biên giới cho du khách đến từ New Zealand và Brunei trong nỗ lực thúc đẩy ngành du lịch và hồi sinh Sân bay Changi.

Du khách đến từ các quốc gia này, và những người mới đến từ Úc và Việt Nam, sẽ phải xét nghiệmCovid-19 khi đến và ở lại chỗ ở của họ cho đến khi nhận được kết quả âm tính. Đồng thời, sau khi nhập cảnh, du khách sẽ phải cài đặt ứng dụng truy vết dịch COVID-19 trên điện thoại cá nhân.

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, du khách có thể tự do đi lại tại Singapore. Trong trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính và cần điều trị tại Singapore, du khách phải chịu toàn bộ chi phí y tế liên quan.

Minh Hương theo Straitstimes

Chủ đề khác