VnReview
Hà Nội

Tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân NHIỄM Covid-19!

Trưa nay (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên Twitter rằng ông và vợ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và sẽ cách ly ngay lập tức.

"Tối nay [giờ Mỹ, tức 11:54 giờ Việt Nam], tôi và vợ đã xét nghiệm dương tính Covid-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu cách ly và quá trình phục hồi ngay lập tức. Chúng ta sẽ CÙNG NHAU vượt qua dịch bệnh", ông tweet.

Tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân NHIỄM Covid-19!

Kết quả xét nghiệm dương tính của ông Trump được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Nhà Trắng thông báo rằng trợ lý cấp cao Hope Hicks bị Covid-19 sau khi đi với tổng thống vài chuyến trong tuần này. Tổng thống Trump được các phóng viên nhìn thấy lần cuối khi trở lại Nhà Trắng vào tối thứ Năm và sức khỏe tốt. Ông Trump năm nay 74 tuổi, khiến ông có nguy cơ cao mắc các biến chứng nghiêm trọng do một loại virus hiện đã giết chết hơn 200.000 người trên toàn nước Mỹ.

Tổng thống Trump đã thông báo tin này vào cuối ngày thứ Năm (giờ Mỹ) và vẫn chưa rõ điều này sẽ kéo theo hệ lụy gì khi ông chủ Nhà trắng phải cách ly.

Chẩn đoán này đánh dấu một cú đánh lớn đối với một tổng thống đã cố gắng thuyết phục công chúng Mỹ rằng điều tồi tệ nhất của đại dịch đang ở đằng sau họ ngay cả khi các trường hợp nhiễm tiếp tục gia tăng trong vòng chưa đầy bốn tháng trước Ngày bầu cử vào tháng 11 tới. Và nó được coi là mối đe dọa sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng nhất được biết đến mà bất kỳ tổng thống Mỹ đương nhiệm nào gặp phải trong lịch sử gần đây.

Các triệu chứng của COVID-19 có thể bao gồm sốt, ho và khó thở. Hầu hết mọi người chỉ phát triển các triệu chứng nhẹ. Nhưng một số người, thường là những người có các biến chứng y tế khác, phát triển các triệu chứng nghiêm trọng hơn, bao gồm cả viêm phổi, có thể gây tử vong.

Theo AP

Chủ đề khác