VnReview
Hà Nội

Tổng thống Venezuela tuyên bố đã tìm ra thuốc trị COVID-19 hiệu quả 100%

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết đất nước của ông đã thiết kế "một loại thuốc kháng virus hiệu quả cao" để tiêu diệt coronavirus mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Khoa học Venezuela (IVIC)

"Venezuela đã phát triển một loại thuốc tiêu diệt 100% coronavirus", Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết hôm 26/10 và mô tả nó như một "thuốc kháng virus hiệu quả cao".

Ông nói thêm, loại thuốc này sẽ được trình bày cho WHO để được cấp chứng nhận.

Theo vị Tổng thống này, thuốc được thiết kế bởi Viện Nghiên cứu Khoa học Venezuela (IVIC), cơ quan đã nghiên cứu phương pháp chữa trị virus trong sáu tháng qua.

Loại thuốc này dựa trên một phân tử có tên là TR-10, được phân lập và khi đọ sức với virus, đã chứng minh được hiệu quả tuyệt đối của nó.

Tổng thống Maduro cho biết, nghiên cứu đã được các chuyên gia và nhà khoa học xem xét, và sẽ được trình bày với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để tổ chức này chứng nhận kết quả của mình.

Khi chào hàng về bước đột phá tiềm năng trong liệu pháp COVID-19, Maduro cho biết Venezuela mong muốn "cung cấp phương pháp điều trị này cho thế giới",; và ông chúc mừng IVIC về "đóng góp to lớn này cho nhân loại". Ông cho biết, việc sản xuất hàng loạt loại thuốc này sẽ được tạo điều kiện thông qua "các liên minh quốc tế" mà không cần giải thích thêm.

Viện nghiên cứu IVIC tuyên bố rằng loại thuốc mới được phát triển hoàn toàn an toàn và nhấn mạnh rằng nó "không ảnh hưởng đến các phân tử khỏe mạnh trong cơ thể" và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Gabriela Jiménez cho biết, các nghiên cứu được thực hiện trên các tế bào virus được phân lập từ bệnh nhân coronavirus người Venezuela.

Phân tử này là một dẫn xuất của axit ursolic, "đã cho thấy sự ức chế 100% sự nhân lên của virus trong ống nghiệm (bên ngoài một cơ thể sống)," cô nói.

Đầu tháng này, Venezuela đã trở thành quốc gia Mỹ Latinh đầu tiên nhận được vắc xin Sputnik V COVID-19 của Nga. Khoảng 2.000 người dự kiến sẽ được tiêm chủng ngừa ở Venezuela trong khuôn khổ thử nghiệm giai đoạn III. Sputnik V đã được đăng ký tại Nga vào tháng 8, trở thành vắc xin COVID-19 được đăng ký đầu tiên trên thế giới.

Theo Enternews.vn

Chủ đề khác