VnReview
Hà Nội

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới tự cách ly sau khi tiếp xúc với người dương tính

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vẫn cảm thấy sức khỏe bình thường nhưng đã tự cách ly sau khi tiếp xúc với người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hôm qua, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus thông báo trên tài khoản Twitter cá nhân là đã tiếp xúc với người dương tính với SARS-CoV-2 nhưng ông vẫn cảm thấy khỏe và không có bất kỳ triệu chứng nào. Cũng thông qua Twitter, ông Tedros cho biết mình sẽ tự cách ly "trong những ngày tới".

"Tôi đã được xác định là liên hệ của một người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Tôi khỏe mạnh và không có triệu chứng nhưng sẽ tự cách ly trong những ngày tới, tuân theo các giao thức cùa WHO và làm việc từ xa", ông Tedros chia sẻ trên Twitter.

;"Điều tối quan trọng là tất cả chúng ta phải tuân thủ các hướng dẫn về sức khỏe. Đây là cách chúng ta sẽ phá vỡ chuỗi lây truyền Covid-19, ngăn chặn virus và bảo vệ hệ thống y tế", tổng giám đốc của WHO viết trong bài đăng sau đó.

"Các đồng nghiệp WHO của tôi và tôi sẽ tiếp tục đoàn kết với các đối tác để cứu người và bảo vệ những người dễ bị tổn thương!", ông nói thêm.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới tự cách ly sau khi tiếp xúc với người dương tính

Đến sáng 2/11, toàn thế giới ghi nhận hơn 46,7 triệu người mắc COVID-19, trong đó trên 1,2 triệu người đã tử vong vì dịch bệnh này.

Tại Mỹ, tổng số người mắc COVID-19 là trên 9,4 triệu ca, hơn 236.300 trường hợp tử vong. Trong ngày qua, Mỹ đã ghi nhận thêm gần 54.400 người nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ngày 1/11, Ấn Độ, tâm dịch COVID-19 lớn thứ hai thế giới, ghi nhận hơn 46.400 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số người mắc bệnh ở quốc gia này lên trên 8,2 triệu trường hợp. Trong đó, trên 122.600 bệnh nhân đã thiệt mạng.

Tổng số ca mắc COVID- 19 tại Brazil hiện là trên 5,5 triệu người. Trong 24 gờ qua, Brazil báo cáo thêm 10.100 trường hợp mắc mới. Trên 160.000 bệnh nhân COVID-19 đã không qua khỏi tại quốc gia này.

Tại châu Á, Hàn Quốc công bố một kế hoạch mới về giãn cách xã hội trên cơ sở 5 mức giãn cách thay vì 3 mức như trước đây. Kế hoạch mới được đưa ra nhằm tăng cường nỗ lực ngăn chặn đà lây lan của virus SARS-CoV-2 và có hiệu lực từ ngày 7/11. Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh ngày thứ 5 liên tiếp, Hàn Quốc ghi nhận số ca mắc mới trong ngày ở mức 3 con số. Hiện tổng số ca bệnh tại nước này là trên 26.600 ca, trong đó có 466 trường hợp tử vong.

Tại châu Âu, Nga thông báo ghi nhận thêm hơn 18.600 ca mắc COVID-19 trong vòng 24 giờ qua, số ca mắc mới trong ngày cao nhất từng được ghi nhận tại quốc gia này. Tính đến nay, Nga ghi nhận tổng cộng trên 1,6 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 28.200 trường hợp thiệt mạng. Chính phủ Bồ Đào Nha đã công bố lệnh phong tỏa mới kể từ ngày 4/11 đối với phần lớn đất nước. Chính phủ Anh thông báo sẽ không loại trừ khả năng gia hạn biện pháp phong tỏa 4 tuần sắp áp dụng với vùng England nếu tỷ lệ lây nhiễm không giảm. Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza nhận định, tình trạng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tại quốc gia này diễn ra "kinh khủng", đồng thời cảnh báo chỉ có 48 giờ đồng hồ để chính phủ thông qua những hạn chế mới ngăn chặn dịch bệnh lây lan đáng ngại hơn. 

Minh Hương

Chủ đề khác