VnReview
Hà Nội

Phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới ở TP.HCM, cùng nhập cảnh trái phép với bệnh nhân 1440

Theo báo cáo của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, địa phương này vừa phát hiện một người dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến trường hợp bệnh nhân 1440.

Cốc Cốc lãi kỷ lục trong năm Covid-19

Bệnh nhân mới được phát hiện nhiễm Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh được lấy mẫu xét nghiệm ngày 27/12 tại khu cách ly tập trung quận 5. Đến chiều cùng ngày, người này được xác nhận đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM), sức khỏe ổn định song có nghẹt mũi, ho đờm nhiều.

Cơ quan chức năng hiện phong tỏa một phần chung cư Sư Vạn Hạnh 9 (quận 5) và lực lượng công an, dân quân tự vệ... vẫn đang túc trực phía ngoài nơi này. Đồng thời, 13 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân kể trên đã được xác minh và cách ly.

Chung cư Sư Vạn Hạnh bị phong tỏa (Ảnh Tuổi trẻ)

Theo thông tin ban đầu, từ tháng 9 đến ngày 15/12, bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới được phát hiện sống ở Myanmar. Ngày 15/12, người này đi cùng bệnh nhân 1440 từ từ Mianmar đến Mae Sot, Thái Lan, ở khách sạn với 5 người khác.

Sau đó, ngày 23/12, nhóm 7 người này đi từ Thái Lan đến Campuchia. Khi đến Thái Lan, 6 người trong số này đi từ Campuchia về Việt Nam, nhưng chưa rõ họ về nước bằng cửa khẩu nào, ở tỉnh nào. Khi vào đến địa phận Việt Nam, nhóm người kể trên di chuyển bằng một chiếc xe 7 chỗ (chưa rõ biển số và tài xế).

Trên đường đi, bệnh nhân 1440 và một phụ nữ đã tách ra và về miền Tây. Hiện bệnh nhân 1440 đang điều trị ở Vĩnh Long còn người phụ nữ cách ly ở bệnh viên Sa Đéc. Trước đó, Bộ Y tế đã thông báo về trường hợp bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở ngày 24/12, về nhà ở Vĩnh Long đã nhiễm Covid-19. Trong quá trình di chuyển, bệnh nhân đã đi qua nhiều nước và tiếp xúc với nhiều người.

T.T

Chủ đề khác