VnReview
Hà Nội

Cô gái đi cùng bệnh nhân 1440 nhập cảnh 'chui' dương tính với virus SARS-CoV-2

Sáng 29/12, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết người phụ nữ đi cùng bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đã dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Vắc xin Covid-19 chống lại các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 như thế nào?

Theo đó, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM kết luận người phụ nữ đi cùng bệnh nhân 1440 vượt biên trái phép vào Việt Nam đã dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Người này hiện đang được theo dõi và điều trị tại khu cách ly bệnh viện đa khoa Sa Đéc, sức khỏe ở trong tình trạng ổn định.

Cơ quan chức năng cho biết người phụ nữ vừa được phát hiện nhiễm Covid-19 này sống ở ấp Hòa Khánh, xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, đi cùng đoàn vượt biên trái phép với bệnh nhân 1440 ngày 24/12. Đoàn này có 6 người đi từ Campuchia vào nước ta. Khi đến địa phận Việt Nam, nhóm người được đón bằng ô tô 7 chỗ. Trên đường đi, bệnh nhân 1440 và người phụ nữ kể trên tách ra đi về miền Tây.

Ảnh minh họa

Sau đó, bệnh nhân 1440 về nhà và được người thân đưa đi khai báo rồi phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 26/12. Từ đây, cơ quan chức năng truy vết những người liên quan trong vụ việc và phát hiện thêm 2 bệnh nhân nữa nhiễm Covid-19, một người sống ở thành phố Hồ Chí Minh và người phụ nữ ở Đồng Tháp kể trên.

Ba người còn lại trong chuyến vượt biên, cơ quan chức năng đã xác định được 1 người ở quận 1, một người ở Hóc Môn và cả 2 đã âm tính lần 1 với Covid-19. Tuy nhiên, một người xuống xe ở đường Nguyễn Xiển, quận 9 thì vẫn chưa tìm thấy tung tích.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp trả lời báo chí cho biết ngay khi phát hiện nữ hành khách trên tiếp xúc với bệnh nhân 1440, tối 27/12, ngành chức năng khẩn cấp truy tìm, cách ly. Cơ quan chức năng đã phát hiện, cách ly 4 trường hợp tiếp xúc gần và đang truy vết các trường hợp F1, F2.

4 trường hợp tiếp xúc gần với người phụ nữ này đều là thành viên trong gia đình. Những người này đã được đưa đi cách ly tại khu; cách ly huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân này.

T.T

Chủ đề khác