VnReview
Hà Nội

Tây Ninh đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch ở mức cao nhất

Tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết tỉnh đã bố trí 123 chốt trên dọc tuyến biên giới với hơn 600 cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng quân sự, biên phòng, công an thường xuyên túc trực tuần tra, kiểm soát biên giới 24/24.

Tây Ninh đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch ở mức cao nhất

Chủ tịch tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc

Từ khi xảy ra dịch bệnh đến nay, tỉnh đã cách ly trên 10.000 người và hàng ngày hiện nay vẫn tiếp tục duy trì thực hiện cách ly bình quân 20-30 người nhập cảnh từ nước ngoài. Hiện tại, tại các khu cách ly của tỉnh vẫn đang cách ly tập trung khoảng 500 người nhập cảnh.

Tỉnh cũng đồng thời phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy chế biên giới, nhập cảnh trái phép.

Tính từ tháng 3/2020 đến nay, các lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 199 vụ với 375 đối tượng vi phạm quy chế biên giới, nhập cảnh trái phép, đã xử lý hành chính 176 vụ với 316 đối tượng; xử lý hình sự 11 vụ với 32 đối tượng và tiến hành trục xuất 41 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép… Tỉnh đã phát hiện và điều trị khỏi 7 trường hợp nhập cảnh mắc COVID-19.

Liên quan đến bệnh nhân BN1440, đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa làm rõ được chính xác tình hình di chuyển của bệnh nhân này, do đối tượng khai báo không trung thực và thiếu nhất quán.

Để chủ động phòng chống dịch lây lan trong cộng đồng, tỉnh đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch ở mức cao nhất, đồng thời chỉ đạo rà soát và tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát biên giới nghiêm ngặt nhất.

Tỉnh cũng đưa ra chủ trương khen thưởng nóng bằng vật chất đối với tất cả người dân phát hiện và tố giác người nhập cảnh trái phép.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các địa phương có liên quan để tiếp tục làm rõ hành trình di chuyển của BN1440 để truy vết, ngăn vùng chính xác để phòng ngừa, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Theo Thông tin Chính phủ

Chủ đề khác