VnReview
Hà Nội

4/6 trường hợp nhập cảnh 'chui' vào Việt Nam đã nhiễm Covid-19

Theo những thông tin mới được Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM công bố, một người tên K. nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cùng bệnh nhân 1.440 đã nhiễm Covid-19.

Chiều 29/12, cơ quan chức năng thành phố Hồ Chí Minh đã xác nhận một thợ đúc đồng ở quận 9 đã nhiễm Covid-19. Bệnh nhân này là người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia cùng bệnh nhân 1.440 ngày 24/12.

Ông Nguyễn Ngọc Cường - Phó chủ tịch UBND quận 9, thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ với Zing cho biết: 'Người này sau khi xuống xe tại quận 9 đã xin việc tại xưởng đúc đồng trên địa bàn và làm công nhân ở đây. K. cho biết trong những ngày qua, anh không đọc báo hay tìm hiểu tin tức nên không biết mình đang bị cơ quan chức năng, lực lượng y tế truy tìm'.

K. trước đây làm việc tại xưởng đồng ở quận 9, TP. Hồ Chí Minh. Sau đó, người này sang Myanmar tìm cơ hội làm việc nhưng rồi mọi sự không như ý nên anh tìm cách về lại Việt Nam. Ngày 24/12, K. cùng 5 người khác vượt biên trái phép vào Việt Nam. Sau đó, 6 người này ngồi trên 1 chiếc xe ô tô 7 chỗ di chuyển vào sâu trong nội địa nước ta.

Ảnh minh họa

Trên quãng đường di chuyển, bệnh nhân nhiễm Covid-19 và một người phụ nữ xuống dọc đường để về miền Tây. 4 người còn lại tiếp tục di chuyển để về thành phố Hồ Chí Minh.

Trong số 6 thành viên của đoàn nhập cảnh trái phép, người được xác định nhiễm Covid-19 sớm nhất là bệnh nhân thứ 1.440. Người này về nhà, gia đình đưa đi trình báo với địa phương và được xác định nhiễm Covid-19 vào ngày 26/12.

Sau đó, đến ngày 28/12, một thành viên khác trong đoàn nhập cảnh trái phép, sống tại chung cư Sư Vạn Hạnh (thành phố Hồ Chí Minh) cũng được xác định nhiễm Covid-19. Sáng nay, người phụ nữ đi cùng bệnh nhân 1.440 về miền tây cũng được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Như vậy, tính đến nay đã có 4/6 người trong đoàn nhập cảnh 'chui' dương tính với virus SARS-CoV-2. Hai người còn lại là V. ở quận 1 và T. ở huyện Hóc Môn đều thuộc thành phố Hồ Chí Minh đang có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.

Về trường hợp của bệnh nhân K. mới được phát hiện nhiễm Covid-19, cơ quan chức năng thông tin rằng anh không đọc báo hay tìm hiểu tin tức nên không biết mình đang được lực lượng y tế truy tìm. K. được công an quận 9 tìm thấy vào lúc 0h ngày 29/12 khi làm việc tại xưởng đúc đồng. Hiện 16 người tiếp xúc với K từ chủ xưởng đúc đồng đến chủ nhà trọ, công nhân đều đã được đưa đi cách ly.

Thông tin ban đầu cho biết chiều 24/12, K. về quận 9 rồi đi xe ôm công nghệ đến một xưởng đúc đồng của ông Phạm Phương Tùng xin việc và thuê trọ cách xưởng hơn 100 mét. Sau đó, trong 2 ngày 25 và 26/12, người này chỉ ăn uống, đi làm rồi về phòng trọ. Ngày 27/12, K.đi bộ về hướng ngã 3 Gò Công, phường Long Bình tìm tiệm photo nhưng không thấy nên quay về. Đến tối 28/12, khi thấy báo chí đăng thông tin truy tìm người nhập cảnh 'chui' cùng bệnh nhân 1440, ông Tùng đã đi trình báo công an địa phương và đưa K. đi cách ly.

T.T

Chủ đề khác