VnReview
Hà Nội

Bộ Y tế tìm người từng dự đám cưới liên quan ca Covid-19 ở Hải Dương

Bộ Y tế đề nghị các trường hợp liên quan đám cưới ở Hải Dương cần nhanh chóng liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được xét nghiệm Covid-19.

Dịch Covid-19 Hải Dương: Các bệnh viện dã chiến được thiết lập, tăng công suất xét nghiệm Covid-19

Sáng 30/1, Bộ Y tế công bố thêm 34 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh. Các trường hợp này đa số liên quan địa điểm tổ chức tiệc cưới, sự kiện có sự giao lưu giữa người dân 2 tỉnh.

Để tiếp tục truy vết, khoanh vùng ổ dịch, Bộ Y tế vừa phát thông báo lúc 11h đề nghị những người thuộc diện sau khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn, làm xét nghiệm Covid-19:

Ảnh minh họa

- Ngày 18/1: Những người liên quan đám cưới ở Quảng Tân, Nam Tân, Nam Sách, Hải Dương.

- Ngày 18/1: Những người liên quan đám cưới tại thôn Muồng Cháu, Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội.

Bộ Y tế yêu cầu các trường hợp dự đám cưới và tiếp xúc với những người liên quan gọi điện đến đường dây nóng cung cấp số điện thoại người đã tiếp xúc gần với mình; khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.

Do số lượng các trường hợp được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đi dự đám cưới ở Hải Dương ngày càng tăng, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa đề nghị UBND tỉnh này chỉ đạo TP Chí Linh, huyện Kinh Môn rà soát, thống kê địa điểm, sự kiện tập trung đông người, có sự tham gia của bệnh nhân F0, F1.

Đường dây nóng:

- Bộ Y tế: 1900.9095

- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội: 0969.082.115 và 0949.396.115

- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương: 0866.028.926

Theo Zing

Chủ đề khác