VnReview
Hà Nội

CEO Nguyễn Tử Quảng giả thuyết về biến thể nCoV "tự tiêu diệt"

Nhà sáng lập kiêm CEO hãng phần mềm diệt virus Bkav liên hệ giữa virus gây bệnh Covid-19 với virus máy tính, đưa ra giả thuyết rằng có thể xuất hiện biến thể tự tiêu diệt nCoV.

Chia sẻ trên Facebook, ông Nguyễn Tử Quảng quan sát thấy một hiện tượng khá lạ nhưng ít ai để ý đến: Theo một bản tin đây của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC), hầu hết các ca COVID-19 trong chùm 35 ca bệnh liên quan ổ dịch nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất không có triệu chứng, hoặc biểu hiện rất nhẹ. Không những vậy, nhiều trường hợp âm tính rất nhanh sau một thời gian ngắn được cách ly điều trị tại bệnh viện.

Như vậy, đây là một biến thể virus rất đặc biệt, "thậm chí có thể thấy chúng chỉ giống như cúm mùa không gây hại", theo CEO Bkav.

Ca dương tính mới nhất là nữ điều dưỡng ở Hải Phòng được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc diện rộng, không có triệu chứng, tình trạng sức khỏe bệnh nhân bình thường.

CEO Nguyễn Tử Quảng giả thuyết về biến thể nCoV "tự tiêu diệt"

Liên hệ giữa virus gây bệnh COVID-19 và virus máy tính, vị CEO kỳ cựu trong lĩnh vực phần mềm diệt virus đưa ra giả thuyết về một biến thể virus tự diệt virus đã xuất hiện.

Ông lý giải: "Virus máy tính vốn cũng có những thể loại được gọi là virus siêu đa hình, chúng được lập trình để tự động biến đổi sau mỗi đợt lây nhiễm từ máy tính này sang máy tính khác. Đặc biệt có những loại sau một thời gian thì sinh ra biến thể TỰ TIÊU DIỆT.

Cũng có đôi khi trong nghề chúng tôi gặp loại virus được kẻ lập trình viết ra, để lây vào các máy tính đã nhiễm một loại virus khác và chúng tự "đánh nhau", nhưng loại lây sau thì hiền hơn loại lây trước vì không có các đoạn LỆNH GÂY HẠI, như xóa dữ liệu chẳng hạn.

Khi gặp các biến thể hay loại virus như vậy, chúng tôi thường gọi chúng là VACCINE tự nhiên, vì chúng còn được đánh dấu là đã lây nhiễm để không bị nhiễm nhiều lần. Nghĩa là VIRUS TỰ DIỆT VIRUS!".

Từ những gì xảy ra với ổ dịch sân bay Tân Sơn Nhất, CEO Bkav đặt ra vấn đề: liệu có phải ở một số nước gần đây đang có mức độ lây nhiễm cao, bỗng giảm rõ rệt, như Ấn Độ; là do xuất hiện biến thể mới dạng TỰ TIÊU DIỆT giống như trong bản tin của HCDC?

"Một thuyết âm mưu cũng có thể đặt ra, một phòng thí nghiệm nào đó trên thế giới đã vô tình hay chủ ý biến đổi COVID-19 để tạo ra biến thể TỰ TIÊU DIỆT này. Về lý thuyết là có thể", theo CEO Bkav.

Ông cho rằng nếu làm việc trong ngành Y, chắc chắn ông sẽ nghiên cứu kỹ biến thể mới này. Rất có thể sử dụng chúng trong trường hợp khẩn cấp, xảy ra lây nhiễm COVID-19 ở mức độ lớn như ở Mỹ hay Ấn Độ. Khi đó có thể chủ động cho lây nhiễm biến thể mới, người bị nhiễm không bị nặng nhưng đã có kháng thể để không nhiễm COVID-19 trong những lần tiếp xúc sau.

Nếu đúng như những gì CEO Bkav phân tích, Bộ Y tế nên cho nghiên cứu sớm vấn đề này.

Tuấn Phan

Chủ đề khác