VnReview
Hà Nội

Yêu cầu người lao động cài đặt Bluezone và bật Bluetooth thường xuyên tại nơi làm việc

Bộ Y tế vừa có công văn số 1096/BYT-MT về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới tại nơi làm việc.

Người dân đã có thể khai báo y tế trực tuyến qua ứng dụng Bluezone

Theo Bộ Y tế, tại Việt Nam, dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp với chủng biến thể mới, có mức độ lây nhiễm cao, có nguy cơ lây lan nhanh trong cộng đồng, cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, không dừng hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng phải kiểm soát chặt chẽ việc đảm bảo an toàn tại các cơ sở kinh doanh; Bộ Y tế (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19) đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện các nội dung sau:

- Tăng cường kiểm tra và đôn đốc các cơ sở lao động trên địa bàn quản lý nghiêm túc thực hiện Quyết định 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 ban hành 'Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động'; đặc biệt chỉ đạo công tác tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

- Yêu cầu người sử dụng lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm yêu cầu '5K' trong phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế).

- Yêu cầu người lao động cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone và thường xuyên bật Bluetooth để ứng dụng hoạt động hiệu quả, nhằm cảnh báo sớm nguy cơ tiếp xúc với người nhiễm, người nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 để giúp cơ quan chức năng phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.

Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần được Bộ Y tế và Bộ TT&TT ra mắt từ ngày 18/4/2020 để góp phần phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam, đưa cuộc sống trở lại bình thường. Hiện nay, ứng dụng này đã đạt khoảng 30 triệu lượt tải ở Việt Nam.

Ứng dụng Bluezone ghi lại chính xác các lượt tiếp xúc gần của người dùng. Vì vậy, nếu càng đông người sử dụng thì việc truy vết, khoanh vùng, cách ly trong đại dịch Covid-19 sẽ nhanh và hiệu quả hơn. Hiện tại, người dùng ứng dụng này đã có thể khai báo y tế trực tuyến và phản ánh thông tin về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 để mọi người chung tay bảo vệ cộng đồng.

T.T

Chủ đề khác