VnReview
Hà Nội

Nhà máy iPhone cắt 50% sản lượng do công nhân Ấn Độ xét nghiệm dương tính

Công việc sản xuất iPhone tại Ấn Độ có thể gặp khó vì dịch bệnh tại Ấn Độ đang bùng phát mất kiểm soát.

Tại Ấn Độ, Apple có hợp đồng sản xuất iPhone với Foxconn và Wistron nhằm đáp ứng đòi hòi "Make in India" của chính phủ. Tuy nhiên, cả hai đối tác Đài Loan lại đang phải đối mặt với nguy cơ ngày càng lớn từ dịch bệnh COVID-19. Theo báo cáo từ India Today, một số nhân viên đã có kết quả xét nhiệm dương tính.

Foxconn cho biết đã gửi nhóm nhân viên dương tính đi cách ly, ước tính hơn 100 người. Trong khi Wistron đã phải đóng cửa dây chuyền trong vòng ít nhất 5 ngày. Việc sản xuất chắc chắn bị ảnh hưởng bởi rất nhiều công nhân buộc phải rời bỏ vị trí làm việc. Foxconn cam kết duy trì đầy đủ cơ sở vật chất cho người nhiễm bệnh.

Bang Tamil Nadu là một trong các bang chịu ảnh hưởng nặng nhất đợt bùng phát dịch này, đây là nơi đặt nhà máy sản xuất iPhone. Hai nguồn tin nói với Reuters, hơn 50% công suất nhà máy đã bị cắt.

Apple và Foxconn từ chối đưa ra bình luận. "Các nhân viên chỉ được phép ra về chứ không thể đi vào trong nhà máy. Chỉ một số phần nhỏ trong xưởng tiếp tục chạy" - một người nói.

Tại Ấn Độ, công ty Mỹ hiện đang sản xuất iPhone 12, iPhone 11, iPhone XR và iPhone SE 2020. Theo Canalys, Apple đã bán được hơn 1 triệu iPhone tại đây trong ba tháng đầu năm nay.

Ambitious Man

Chủ đề khác