VnReview
Hà Nội

Bắc Giang yêu cầu các nhà máy sản xuất cho Apple tạm đóng cửa

Chính quyền tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu bốn khu công nghiệp tạm thời đóng cửa, hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 đang lan nhanh tại đây.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, tỉnh Bắc Giang vừa ra lệnh cho bốn khu công nghiệp tạm thời đóng cửa. Đây là nơi có ba điểm sản xuất của hãng Foxconn và công ty Luxshare, các đối tác sản xuất cho Apple. Theo thông báo từ UBND tỉnh, việc đóng cửa sẽ kéo dài cho đến khi có thông báo mới.

Ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu: "Chúng tôi kỳ vọng biện pháp này sẽ chỉ phải kéo dài trong hai tuần, nhưng thực tế thì còn phụ thuộc nhiều vào diễn biến của dịch bùng phát". Trong cùng ngày, Foxconn cũng xác nhận việc sản xuất tại đây đã tạm thời đình chỉ.

Trong một email gửi tới Reuters, Foxconn cho biết một số đơn vị thuộc tập đoàn đang tích cực hợp tác với chính quyền địa phương, thực thi đầy đủ các chính sách phòng chống dịch bệnh đang diễn ra ở tỉnh Bắc Giang, Việt Nam. Tháng Giêng đầu năm nay, Foxconn đã xin được giấy phép từ chính phủ Việt Nam để đầu tư nhà máy 270 triệu USD, sản xuất laptop, tablet cho Apple.

Một cơ sở sản xuất nằm trong KCN Vân Trung tạm dừng (ảnh: Báo Bắc Giang)

Còn theo Bloomberg, bên cạnh Foxconn thì công ty Luxshare là đối tác khác của Apple cũng phải dừng sản xuất. Cả hai đều có cơ sở nằm trong các khu công nghiệp tại Bắc Giang. Bốn điểm nóng đó là Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám và Song Khê; - Nội Hoàng.

Trong đó, Vân Trung và Quang Châu là hai nơi đang sản xuất các sản phẩm Apple, gồm tai nghe AirPods, laptop MacBook và tablet iPad. Theo thông tin từ Báo Bắc Giang cập nhật chiều ngày hôm nay, từ 27/4 đến 18 giờ ngày 18/5, tỉnh đã ghi nhận 507 ca nhiễm COVID-19, riêng trong ngày số ca mới là 96.

Hai bệnh nhân BN4480 và BN4512 là hai F1 liên quan tới các Khu công nghiệp Quang Châu, Vân Trung, Đình Trám. Cả hai nhận kết quả dương tính trong ngày 17 và 18 tháng 5, đã được cách ly từ trước. Theo Báo Bắc Giang, tại 4 KCN này có hơn 360 doanh nghiệp hoạt động, gần 160 ngàn công nhân làm việc.


Ambitious Man

Chủ đề khác