VnReview
Hà Nội

TP.HCM: F3 thành F0, Bệnh viện Q.Gò Vấp phải tạm ngưng hoạt động

Sở Y tế TP.HCM cho biết có thêm Bệnh viện Q.Gò Vấp tạm ngưng hoạt động từ 1 - 2 ngày để khử khuẩn vì có ca nhiễm Covid-19 từng đến bệnh viện.

Bệnh viện Quận Gò Vấp. Ảnh: Duy Tính

Ngày 3.6, Sở Y tế TP.HCM cho biết có thêm Bệnh viện Q.Gò Vấp tạm ngưng hoạt động từ 1 - 2 ngày để khử khuẩn vì có ca nhiễm Covid-19 từng đến bệnh viện.

Lãnh đạo Bệnh viện Q.Gò Vấp xác nhận bệnh viện tạm ngừng hoạt động để khử khuẩn, ngày mai sẽ hoạt động lại vì có ca F3 thành F0 đến bệnh viện khám sức khỏe trước đó.

Cụ thể, bệnh nhân L.N.A.T (30 tuổi, ngụ P.12, Q.Gò Vấp) là nhân viên văn phòng một công ty Q.5. Bệnh nhân còn làm giao hàng bán thời gian cho một ứng dụng.

Ngày 31.5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm do tiếp xúc với bệnh nhân F2 nhiễm Covid-19. Kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 25.5, bệnh nhân có tiếp xúc với F2. Ngày 29.5, từ 9 giờ đến 9 giờ 30 phút, bệnh nhân T. đi khám sức khỏe xin việc tại Bệnh viện Q.Gò Vấp nhưng không khai báo dịch tễ đầy đủ, sau đó về nhà.

Ngoài ra, tại TP.HCM hiện có các bệnh viện tạm ngưng hoạt động khám bệnh ngoại trú do có người bệnh dương tính Covid-19 trước đó có đến khám bệnh tại bệnh viện: Bệnh viện Q.Bình Thạnh, Bệnh viện Phụ sản Mê Kông, Bệnh viện Tâm thần (cơ sở Lê Minh Xuân).

Các bệnh viện tạm thời phong tỏa do phát hiện nhân viên dương tính gồm Bệnh viện Q.Tân Phú, BV Đa khoa Nam Sài Gòn.

Các bệnh viện đã hoạt động bình thường gồm: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện quân dân y miền Đông, Phòng khám đa khoa Hòa Hảo.

Theo Thanh Niên

Chủ đề khác