VnReview
Hà Nội

Công ty PouYuen Việt Nam có đến 56.000 công nhân, nguồn lây Covid-19 từ bên ngoài

Theo HCDC, việc khẩn trương bao vây, kiểm soát nguồn lây này có ý nghĩa rất lớn trong phòng chống dịch và ổn định sản xuất cho công ty.

Trước thông tin Công ty PouYuen Việt Nam - công ty có số lượng công nhân lên đến 56.000 người tại TP Hồ Chí Minh đã phát hiện một ca nghi nhiễm SARS-CoV-2, công tác truy vết xét nghiệm những người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm đã được các lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai.

HCDC đánh giá ca nhiễm ở nhà máy là nguồn xâm nhập từ bên ngoài và chưa ghi nhận tình trạng lây lan trực tiếp trong nhà máy. Do đó việc khẩn trương bao vây, kiểm soát nguồn lây này có ý nghĩa rất lớn trong phòng chống dịch và ổn định sản xuất cho công ty. Sáng nay (10/6), công tác kiểm soát người ra vào công ty đang được kiểm soát chặt chẽ.

Công ty PouYuen Việt Nam có đến 56.000 công nhân, nguồn lây Covid-19 từ bên ngoài

Công ty cũng phát hiện gần 500 công nhân làm cùng tầng 5 thuộc nhóm nguy cơ. Nhóm này cũng được yêu cầu tạm nghỉ việc và lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế tại nhà 14 ngày. Trong hai ngày qua, lực lượng y tế đã xét nghiệm diện rộng toàn công ty với số lượng 3.000 mẫu.

141 trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm đã được TP Hồ Chí Minh thông báo với các địa phương các tỉnh thành nơi những đã được đưa đi cách ly tập trung

Trước đó, công ty cũng đã triển khai công tác phòng chống dịch bệnh như giãn cách khu vực ăn uống. Hiện các mức phòng dịch đang được kiểm soát chặt nhất.

Công ty Cổ phần TNHH Pou Yuen Việt Nam là vốn đầu tư Hong Kong, được cấp phép đầu tư năm 1996, sản xuất giày thể thao, giày du lịch, khuôn giầy, phụ liệu,…

Theo VTV

Chủ đề khác