VnReview
Hà Nội

Tình hình Covid-19 Đồng Tháp: CDC tạm đóng cửa, phát hiện thêm 10 ca nghi nhiễm

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đồng Tháp (CDC) cho biết phát hiện thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân Bệnh viện đa khoa Sa Đéc lên quan đến nữ bệnh nhân bị nghi mắc Covid-19 hôm qua.

Thạc sĩ Trần Văn Hai, Giám đốc CDC Đồng Tháp cho biết, đây là những trường hợp nghi mắc Covid-19, do test RT-PCR dương tính yếu nên đang gửi mẫu xét nghiệm đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp để xét nghiệm khẳng định lại. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong hôm nay.

Tình hình Covid-19 Đồng Tháp: CDC tạm đóng cửa, phát hiện thêm 10 ca nghi nhiễm

Trong số 10 ca nghi mắc mới này có một trường hợp nhân viên tại CDC Đồng Tháp từng đi nuôi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc đã chủ động xét nghiệm PCR cũng cho ra kết quả dương tính. Người này đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 nên nguy cơ lây lan mầm bệnh là rất thấp. Tuy nhiên, ông Đoàn Tấn Bửu - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết CDC Đồng Tháp đang phải tạm dừng hoạt động để phục vụ cho việc truy vết F1, F2 liên quan đến ca nghi nhiễm mới này.

Trước đó, ngày 24/6, Đồng Tháp phát hiện một ca nghi nhiễm Covid-19 đang điều trị tại khoa nội Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Đây là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện từ ngày 10/6/2021 do áp xe ở vai. Ngày 23/6/2021, bệnh nhân sốt, mệt mỏi. Đến sáng ngày 24/6/2021, bệnh nhân được lấy mẫu test kháng nguyên nhanh, kết quả xét nghiệm dương tính. Trong số những người nuôi bệnh của ca nghi nhiễm, có người về từ TP.HCM và tỉnh Tiền Giang.

Hồng Thúy

Chủ đề khác