VnReview
Hà Nội

Nhà máy Samsung tạm dừng hoạt động vì có ca dương tính COVID-19

Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến hoạt động sản xuất và kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo báo Nikkei, một số cơ sở phục vụ doanh nghiệp nước ngoài ở nước ta như Samsung, Adidas, Nike đã phải tạm dừng hoạt động do có phát hiện ca dương tính COVID-19. Hiện tại, đợt bùng phát từ tháng Tư đến nay đã lan ra nhiều tỉnh thành, nghiêm trọng nhất là Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bắc Giang, ghi nhận số ca nhiễm đứng đầu cả nước.

Samsung đã phải cho dừng khẩn cấp 3 cơ sở sản xuất tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời cắt giảm số nhân viên từ 7.000 xuống còn 3.000 nhằm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh. Việt Nam là cứ điểm sản xuất quan trọng của Samsung, có 16 cơ sở đặt tại đây và phụ trách tới một nửa sản lượng smartphone của công ty Hàn Quốc.

Tới thời điểm hiện tại, công ty đã phát hiện được 46 ca lây nhiễm, lập tức lên kế hoạch cho các công nhân làm việc và sinh hoạt ngay tại xưởng nhằm đảm bảo kiểm soát tốt dịch bệnh. Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, lần bùng phát thứ 4 này có tính chất nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, ảnh hưởng nặng đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp nước ngoài như Apple, Samsung.;

Hồi tháng Năm, một số nhà máy phục vụ Apple tại Bắc Giang cũng đã phải tạm dừng sản xuất do bùng dịch.

Theo báo cáo từ các cơ quan truyền thông địa phương, hàng chục nhà máy tại Hồ Chí Minh đã phải dừng hoạt động, ví dụ khu công nghệ cao Hồ Chí Minh Saigon Hi-Tech Park. Nơi đây tập trung tới 30% kim ngạch xuất khẩu của thành phố. Hồ Chí Minh đang là điểm nóng với số ca nhiễm đứng đầu cả nước, hơn 11.000 trường hợp đã ghi nhận.

Ambitious Man

Chủ đề khác