VnReview
Hà Nội

Covid-19 hạ gục cả một đội tuyển dự Olympic Tokyo như thế nào?

Hai vận động viên bóng chuyền bãi biển người Cộng hòa Séc Markéta Sluková-Nausch và Barbora Hermannova sắp phải rời khỏi Olympic do các vấn đề liên quan đến Covid-19.

Vận động viên Sluková-Nausch mới đây đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2. Cô trở thành người thứ 5 của đội Olympic Séc dự thế vận hội dương tính với Covid-19 ở Tokyo. Với việc nhiễm Covid-19 này, Sluková-Nausch sẽ phải rời khỏi Olympic Tokyo 2020 và cũng loại luôn bạn chơi Barbora Hermannova khỏi thế vận hội do bộ môn bóng chuyền bãi biển chỉ có 2 vận động viên trong mỗi đội.

Sluková-Nausch phát biểu: 'Tôi chỉ hy vọng không có vận động viên nào khác theo bước chúng tôi bởi đây là một cơn ác mộng với bất kỳ ai, bất kỳ vận động viên nào, nhất là khi đã gần đến ngày thi đấu'.

Sluková-Nausch

Sau khi Sluková-Nausch được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 thì đến tối hôm qua, vận động viên đua xe đạp Michal Schlegel cũng có kết quả nhiễm Covid-19. Đây là thành viên thứ 6 của đội tuyển Olympic Cộng hòa Séc được phát hiện nhiễm Covid-19. Ủy ban Olympic Séc (COC) đã mở một cuộc điều tra về việc có hay không chuyện các thành viên trong đoàn dự Thế vận hội vi phạm các quy tác phòng chống dịch bệnh trên chuyến bay từ Praha đến Tokyo.

Vào ngày 20/7, Simon Nausch, huấn luyện viên bóng chuyền bãi biển và là chồng của Sluková-Nausch cũng dương tính với virus SARS-CoV-2. Như vậy đội tuyển bóng chuyền bãi biển Séc dự Olympic có người nhiễm Covid-19 ở cả cương vị huấn luyện viên và vận động viên.

Sluková-Nausc phát biểu: 'Tôi biết rằng hiện giờ có nhiều điều tồi tệ trên thế giới nhưng thành thật mà nói trong thế giới thể thao thì thật buồn cho Barbora Hermannova'. Olympic Tokyo 2020 là lần thứ 3 Sluková-Nausch dự thế vận hội. Với;Barbora Hermannova thì đây là lần thứ 2. Cặp đôi này đã được lên lịch gặp đội bóng chuyền bãi biển Nhật Bản vào ngày 24/7 nhưng trận đấu có lẽ sẽ không diễn ra được.

2 vận động viên bóng chuyền bãi biển của CH Séc phải nói lời chia tay Olympic Tokyo

Theo một trang tin tức trực tuyến của Cộng hòa Séc, COC xác nhận rằng thành viên đầu tiên của đội Olympic Séc đến Tokyo và dương tính với Covid-19 là Vlastimil Voracek, một bác sĩ của đội. Điều đáng nói là trước khi đến Tokyo một ngày thì người này đã xét nghiệm ở CH Séc và kết quả là âm tính.

Voracek đến Tokyo trên một chuyến bay được thuê đặc biệt vào tuần trước. Năm hành khách khác trên chuyến bay, trong đó có 4 vận động viên CH Séc đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả cuộc điều tra về cáo cuộc người trên chuyến bay này vi phạm nguyên tắc phòng chống dịch sẽ được công bố trong vòng 14 ngày.

Sluková-Nausch cho biết bản thân phát hiện ra mình đi cùng chuyến bay với một người nhiễm Covid-19 ngay sau khi đến Tokyo. Cô cho biết thêm: 'Tôi được xét nghiệm 8 lần trong 24 giờ qua, một số cho kết quả dương tính, một số không rõ ràng và một số âm tính. Cảm xúc lúc này của tôi là thật sự rất đau lòng, tôi chẳng biết phải giải quyết mọi thứ thế nào'.

Nguyễn Dương Theo CNN

Chủ đề khác